đường sắt đô thị
-
Nhà thầu phụ trách sẽ vận hành robot đào hầm TBM số 1 có tên “Thần tốc" bắt đầu khoan từ Ga S9 - Kim Mã, sau đó, máy TBM số 2 có tên “Táo bạo" sẽ bắt đầu quá trình khoan hầm.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu Hà Nội, TP.HCM sớm đưa vào khai thác đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội, tuyến đường sắt Bến Thành-Suối Tiên.
-
Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận 49 của Bộ Chính trị đặt mục tiêu đến năm 2035, thành phố có 183km đường sắt đô thị.
-
Với 14 dự án đường sắt đô thị được Bộ Chính trị yêu cầu hoàn thành năm 2035, nhưng hiện Hà Nội phải mất 12-15 năm để hoàn thành một tuyến, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT lo cho kế hoạch phát triển đường sắt của Hà Nội và yêu cầu có cơ chế rõ ràng để thực hiện mục tiêu mà Bộ Chính trị đặt ra.
-
TP.HCM dự kiến huy động nguồn vay 36 tỉ USD từ trong người dân bằng cách phát hành trái phiếu để làm 183km đường sắt đô thị.
-
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và lãnh đạo UBND TP.Hà Nội vừa chủ trì cuộc họp về Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
-
Theo thống kê, mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông có trên 35 nghìn hành khách sử dụng là phương tiện đi lại, trong đó 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác.
-
Liên quan đến việc vận chuyển hành khách đến các ga tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro số 1), lãnh đạo UBND TP.HCM đã thống nhất phương án theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải.
-
UBND TP.Hà Nội vừa có Công văn số 1527/UBND-ĐT xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về nội dung Dự thảo Đề án tổng thể Đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT, hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM phối hợp chặt chẽ trong đề án phát triển đường sắt đô thị, làm sao Việt Nam làm chủ từ khâu thiết kế, sản xuất, chế tạo đến vận hành, quản lý, gắn với đầu tư, hình thành ngành công nghiệp đường sắt đô thị.