đường sắt đô thị
-
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội vừa trình Thành phố Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) Thủ đô, bổ sung 5 tuyến mới và điều chỉnh lộ trình 3 tuyến đã được quy hoạch trước đó.
-
ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, xe buýt Hà Nội đang đứng giữa hai giai đoạn là cạnh tranh về giá cả, chưa cạnh tranh được và về tính tiện lợi, thời gian chuyến đi từ điểm xuất phát đến điểm đích.
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa kiến nghị Chính phủ về đề xuất đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
-
Dự án Hầm kết nối đường sắt Cát Linh – Hà Đông và đường sắt Nhổn – ga Hà Nội nằm trong danh sách 10 dự án đầu tư công cần thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
-
TP. Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ điều chỉnh quy mô vốn và thời gian thực hiện dự án đầu tư đường sắt số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong đó có đề xuất tăng tổng mức đầu tư lên hơn 35.500 tỷ đồng, tăng hơn 16.000 tỷ đồng so với nghiên cứu khả thi năm 2008 (hơn 19.500 tỷ đồng).
-
Thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, từ ngày đưa vào khai thác từ ngày 8/8 đến ngày 14/8, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã có hơn 393.000 lượt hành khách đi tàu.
-
Sau 5 ngày vận hành, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội xác lập kỷ lục về vận chuyển hành khách hơn 100 nghìn hành khách/ ngày.
-
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, hệ thống toa tàu của dự án này được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của Pháp và các nước châu Âu hiện nay.
-
Ông Vũ Hồng Trường Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, trước mắt, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ áp dụng đơn giá định mức tạm tính cả về vé tàu và bảo trì, vận hành như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa đoạn tuyến trên cao Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vào vận hành thương mại.