đường sắt đô thị
-
Sau 5 ngày vận hành, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội xác lập kỷ lục về vận chuyển hành khách hơn 100 nghìn hành khách/ ngày.
-
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, hệ thống toa tàu của dự án này được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của Pháp và các nước châu Âu hiện nay.
-
Ông Vũ Hồng Trường Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, trước mắt, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ áp dụng đơn giá định mức tạm tính cả về vé tàu và bảo trì, vận hành như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa đoạn tuyến trên cao Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vào vận hành thương mại.
-
Nhà thầu phụ trách sẽ vận hành robot đào hầm TBM số 1 có tên “Thần tốc" bắt đầu khoan từ Ga S9 - Kim Mã, sau đó, máy TBM số 2 có tên “Táo bạo" sẽ bắt đầu quá trình khoan hầm.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu Hà Nội, TP.HCM sớm đưa vào khai thác đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội, tuyến đường sắt Bến Thành-Suối Tiên.
-
Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận 49 của Bộ Chính trị đặt mục tiêu đến năm 2035, thành phố có 183km đường sắt đô thị.
-
Với 14 dự án đường sắt đô thị được Bộ Chính trị yêu cầu hoàn thành năm 2035, nhưng hiện Hà Nội phải mất 12-15 năm để hoàn thành một tuyến, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT lo cho kế hoạch phát triển đường sắt của Hà Nội và yêu cầu có cơ chế rõ ràng để thực hiện mục tiêu mà Bộ Chính trị đặt ra.
-
TP.HCM dự kiến huy động nguồn vay 36 tỉ USD từ trong người dân bằng cách phát hành trái phiếu để làm 183km đường sắt đô thị.
-
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và lãnh đạo UBND TP.Hà Nội vừa chủ trì cuộc họp về Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.