đường sắt đô thị
-
Đến nay, đoàn tàu thứ 10 thuộc dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã về đến Hà Nội sẽ được lắp đặt trên đường ray, sẵn sàng chạy tàu khi tuyến metro trên cao Nhổn – Cầu Giấy đưa vào vận hành.
-
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, các công trình giao thông trọng điểm đang gặp khó khăn trầm trọng, bởi dịch Covid-19. Đó là các dự án: cầu Thủ Thiêm 2, cầu vượt Bến xe Miền Đông mới, hầm chui đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tuyến Metro số 1...
-
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tạm cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
-
Đến tháng 8/2021, tiến độ tổng thể của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đạt 74%, hệ thống thu vé tự động là gói thầu cuối cùng của dự án cũng đã về tới Việt Nam.
-
Để giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, UBND TP. Hà Nội thành lập tổ liên ngành để tìm hướng tháo gỡ, thúc đẩy nhanh tiến độ dự án.
-
Chuyên gia kinh tế cho rằng, khi vay vốn đầu tư dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn gà Hà Nội đến Hoàng Mai, không được để cho họ "cài cắm" các điều khoản gây bất lợi cho chúng ta, rút kinh nghiệm từ dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
-
Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai dự kiến xây dựng từ năm 2023 đến năm 2028 với tổng mức đầu tư là 1.752,78 triệu USD, tương đương 40.577 tỷ đồng.
-
Thường trực Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã có những chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp nhận, bàn giao và đưa Dự án đường sắt đô thị số 2A tuyến Cát Linh-Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu khai thác thương mại được miễn vé. Sau thời gian trên, hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.
-
Để sớm đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành khai thác thương mại, Bộ GTVT đã có báo cáo "Hoàn thành thi công xây dựng công trình Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông".