Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tháng 3/2023, sau 7 năm, hơn 200 cây chiêu liêu trồng ở dải phân cách, dưới chân đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông không phát triển xanh tốt. Nhiều cây chết khô, bỏ cành, những cây phát triển cao không được cắt tỉa tạo tán. Thảm cây trang trí chết nham nhở từng mảng lớn.
Bà Nguyễn Thị Hoa, 57 tuổi, ở phố Hoàng Cầu cho hay: Những cây xanh này không được tưới nước chăm sóc thường xuyên. Người dân trong khu vực thường xuyên qua lại dải phân cách, xả rác, phóng uế khiến nhiều cây thảm bị chết.
"Bên cạnh các khối bê tông, việc trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan đẹp hơn. Tuy nhiên, việc trồng cũng cần phải tính toán, không phải cứ thừa chỗ đất nào cũng trồng cây vào đó, gây lãng phí", bà Hoa nói.
Thời điểm năm 2016, ông Vũ Kiên Trung, khi đó là Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho hay, trồng cây dưới đường sắt trên cao và trồng cây trên dải phân cách nằm trong kế hoạch đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt.
Theo ông Trung, trồng cây dưới đường sắt trên cao cũng như trồng cây trên dải phân cách sẽ tạo ra những không gian xanh, điểm nhấn cho cảnh quan thành phố. Một số nước trên thế giới như Nhật Bản cũng trồng cây bên dưới đường sắt trên cao. Công ty đã lựa chọn chủng loại cây phù hợp theo danh mục của Sở Xây dựng, cây sẽ được cắt tỉa thường xuyên nên không ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt.
Ông Vũ Kiên Trung bị bắt tháng hồi tháng 1/2022 để điều tra về về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí, liên quan đến các gói thầu mua bán cây xanh.
Công ty Cây xanh Hà Nội đã trồng được khoảng 200 cây chiêu liêu dưới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Việc trồng cây trên tuyến đường này nằm trong chương trình trồng 1 triệu cây xanh của UBND TP Hà Nội, từ đầu năm 2016.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.