Duyên dáng Việt Nam 23: Đậm đà dấu ấn làng quê Việt

Thứ hai, ngày 10/01/2011 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Diễn ra trong 2 tối 8 và 9-1 tại nhà hát Sao Mai (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) với chủ đề “Nhớ”, chương trình Duyên dáng Việt Nam 23 đã khắc họa nên bức tranh đẹp về những làng quê Việt...
Bình luận 0

Giai điệu ngọt ngào và lời ca đằm thắm của ca khúc “Chuyến đò quê hương” ngân lên đã mở đầu cho chương trình ca nhạc - thời trang Duyên dáng Việt Nam 23.

Ngọt ngào tình quê

Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 Jennifer Phạm cùng MC Khắc Nguyện ví von rằng nỗi nhớ của những người con xa quê hương như những con đò nhỏ luôn hướng về bờ cát trắng. Ca sĩ Hương Lan đã hướng con đò nỗi nhớ xuôi dòng về với mẹ, quê hương qua hai ca khúc “Mẹ tôi” (sáng tác của Nhị Hà) và “Bông bưởi hoa cau” của Bắc Sơn.

img
Ca sĩ Hương Lan ngọt ngào và truyền cảm khi thể hiện ca khúc “Mẹ tôi”

Bằng chất giọng thánh thót, với nỗi nhớ, niềm mong ước da diết, Hương Lan làm dậy lên nỗi nhớ nồng nàn trong tâm trí, tận đáy lòng những người con xa mẹ, xa quê... Lần đầu tiên lên sân khấu Duyên dáng Việt Nam, ca sĩ trẻ Dương Triệu Vũ đã khắc họa cuộc sống dân dã của những người dân nông thôn Phú Yên qua bài “Than thân trách phận”, gợi cho người nghe nhớ về một vùng quê xa xưa, dù nghèo nhưng đằm thắm tình người, tình làng xóm.

Nổi bật và tạo cảm xúc cho người xem là sân khấu được trang trí với những nọc rơm truyền thống mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ làng quê nào của Việt Nam. Trong khung cảnh đó, ca khúc “Quê xa” của nhạc sĩ Đức Trí được tiếng hát Quang Linh đẩy lên đến cao trào, khiến không ít người rơi nước mắt.

Quang Linh như một người thủ thỉ kể chuyện: Gió ơi nhắn gởi giùm tôi/ Tôi xa quê tôi đã bao năm rồi/... Xa quê bao năm cũng lâu lắm rồi/ Có đâu dám về lại thăm/ Thà nhớ thương thôi, chứ về buồn lắm/ Có khi cách trở mà hay, bên nhau không vui, sống xa nhớ nhiều...

Bất ngờ từ “người cũ”

Ngoài phần ca nhạc, hơn 30 hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam đã trình diễn các bộ sưu tập thời trang của Thuận Việt và Quỳnh Paris.

Mỗi người một phong cách, các ca sĩ đã truyền tải đầy đủ nội dung, niềm mong đợi ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam đến người nghe. Với hai ca khúc “Chiếc lá cuối cùng” và “Thương hoài ngàn năm”, Quang Dũng và Đức Tuấn để lại một khoảng lặng chan chứa cảm xúc yêu thương làng quê, con người.

Trong những ca khúc nhạc xưa được các ca sĩ thể hiện, điểm nhấn chính là dòng boléro. Nếu như sự xuất hiện của nam ca sĩ hải ngoại Mạnh Đình với bài hát “Phố đêm” vẫn nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của những người yêu mến dòng nhạc này, thì sự xuất hiện của “cô gái digan” Phương Thanh khiến khán giả cảm thấy bất ngờ, khi cô cất tiếng hát: Đôi khi anh trộm nhìn em xem dung nhan đó bây giờ ra sao/ Em có còn đôi má đào như ngày nào... (ca khúc “Trộm nhìn nhau” của Trầm Tử Thiêng).

Với “Biển nhớ” của nhạc sĩ họ Trịnh, ca sĩ Mỹ Như cũng đã làm hài lòng những ai yêu mến cô, đồng thời tiếp tục cho thấy ngoài rock, cô có thể hát những ca khúc trữ tình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem