Ê-kíp phim "Hương vị tình thân" lý giải gì về những cảnh thừa, gây khó hiểu?

Khánh Đăng Thứ năm, ngày 26/08/2021 14:14 PM (GMT+7)
Những cảnh thừa, gây khó hiểu trong bộ phim "Hương vị tình thân" làm dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều. Tuy nhiên, ê-kíp không giải thích mà sẽ lắng nghe để có sự điều chỉnh phù hợp hơn ở những tập tiếp theo.
Bình luận 0

Nhiều cảnh bị thừa, gây khó hiểu trong "Hương vị tình thân"

Bộ phim "Hương vị tình thân" đang đi vào những tập hấp dẫn nhất khi tình cảm của cặp đôi chính Nam (Phương Oanh) – Long (Mạnh Trường) đang diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp. Nhờ sự tích cực "đẩy thuyền" của bà Dần (NSND Như Quỳnh) và bà Bích (Tú Oanh) mà Long đã mạnh dạn hơn khi bày tỏ tình cảm với Nam. Phía Nam, sau nhiều lần né tránh Long, cô cũng đã mở lòng hơn khi biết tình cảm thật sự mà anh dành cho cô.

Ê-kíp phim "Hương vị tình thân" lý giải gì về những cảnh thừa, gây khó hiểu? - Ảnh 1.

Cảnh Long gặp lại Nga gây nên nhiều tranh cãi vì không ăn nhập với sự phát triển của mạch phim. Ảnh: VTV.

Tuy nhiên, bộ phim vẫn mang đến những cảm giác khó hiểu và khó chịu cho khán giả khi thỉnh thoảng lại xuất hiện một vài cảnh chẳng ăn nhập gì với diễn biến chung của bộ phim. Cụ  thể, trong tập 91 phát sóng tối 24/8, nhiều khán giả ngỡ ngàng khi nhân vật Nga (Việt Hoa) - vợ sắp cưới trước đây của Long bỗng nhiên xuất hiện trở lại. Cảnh quay chiếm thời lượng tới gần 4 phút trên tổng số 23 phút của tập phim chỉ xoay quanh việc Long muốn nói lời xin lỗi và muốn bù đắp cho Nga vì đã khiến cô lỡ dở.

Chỉ có điều, vốn dĩ các cảnh phim trước đây, nhân vật Nga đã kết thúc "sứ mệnh" và sự trở lại của cô lần này không ăn nhập gì với đường dây phát triển mạch phim. Nhiều khán giả tỏ ra vô cùng khó hiểu bởi không có sự dẫn dắt nào cho cảnh phim này. Nhiều người thậm chí còn cho, đây là phim thừa thãi, không cần thiết phải có bởi không giải quyết thêm được điều gì cả.

Trong tập phát sóng tối 25/8, cảnh Nam bị tên cướp tìm đến tận chung cư dí dao vào cổ cướp cũng gây nên nhiều bàn tán trên các diễn đàn. Nhiều người cho rằng, chưa ai thấy có tên cướp nào liều lĩnh tới mức từng ngã lăn ra trước đầu xe của Long để ăn vạ 3 triệu đồng, từng đâm một nhát dao chí mạng vào Nam khiến cô bị thương nặng vẫn quay lại cướp lần 3.

Bên cạnh đó, ở các chung cư cao cấp bây giờ đa phần đều có gắn camera. Việc một tên cướp đứng chờ cả buổi ngoài hành lang để cướp mà không bị phát hiện là hơi phi thực tế. Đó là chưa kể, khi bị dí dao vào cổ, Nam vẫn không chịu buông ổ bánh mì đang cầm trên tay, trong khi nhiều người cho rằng, nếu Nam bỏ đồ xuống, tay trống trải thì có khi tự giải cứu được bản thân. 

Ê-kíp phim "Hương vị tình thân" lý giải gì về những cảnh thừa, gây khó hiểu? - Ảnh 2.

Cảnh Nam bị cướp trong tập 21 phần 2 "Hương vị tình thân". Ảnh: VFC.

Đặt để cảnh phim này trong diễn biến chung thì nhiều người cho rằng, không nhất thiết phải có cảnh này vì không giải quyết được chuyện Long mặc dù có cơ hội vẫn không "qua đêm" với Nam. Và nếu không có sự việc này xảy ra thì mọi người cũng ngầm hiểu bà Bích đang tích cực "đẩy thuyền" cho Long - Nam đến với nhau vì mục đích riêng.

Ngoài ra, nhiều khán giả cũng phàn nàn vì những tập gần đây, "Hương vị tình thân" đặc tả quá nhiều về cặp đôi Diệp (Bích Ngọc) và Dũng (Sỹ Hưng) trong khi lại không chịu làm rõ những uẩn khúc khiến ông Sinh không chịu nhận con gái. Và chính điều này khiến cho yếu tố "tình thân" trong phim bị mờ nhạt.

Ê-kíp vẫn luôn lắng nghe để điều chỉnh

Thực tế là bộ phim nào cũng sẽ có những "hạt sạn" khiến khán giả chưa được vừa lòng. Tuy nhiên, theo như đạo diễn Nguyễn Danh Dũng từng lý giải thì bất kỳ chi tiết nào trong phim đều được cả ê-kíp nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi xây dựng. Vì thế, sẽ không có chi tiết thừa mà đều có dụng ý của biên kịch lẫn đạo diễn.

Ê-kíp phim "Hương vị tình thân" lý giải gì về những cảnh thừa, gây khó hiểu? - Ảnh 3.

Bản thân biên kịch Trịnh Khánh Hà cũng cho rằng, để làm hài lòng tất cả các đối tượng khán giả là điều không thể. Nhưng ê-kíp vẫn luôn lắng nghe mọi ý kiến khen chê để đưa ra những ý tưởng phù hợp nhất.

"Dù khen hay chê, những người làm phim vẫn phải phân tích rất kỹ những phản hồi đó. Chúng tôi luôn đi tìm nguyên nhân do đâu, do kịch bản chưa hợp lý, chưa hay, hay do khán giả quá yêu ghét nhân vật nên mong muốn nhân vật được hạnh phúc hay phải trả giá", biên kịch Trịnh Khánh Hà nói.

Cũng theo biên kịch này, ê-kíp làm phim cân nhắc để có những điều chỉnh phù hợp theo khán giả có rất nhiều ý kiến đóng góp hay, bất ngờ. Vừa giữ được quan điểm của người làm phim nhưng cũng cân bằng được mong muốn của khán giả.

Theo biên kịch Trịnh Khánh Hà, ở những tập tiếp theo của phần 2, vai trò của ông Sinh sẽ đẩy lên cao hơn ở phần 1, đó là tình thân ruột thịt mà Nam không ngờ tới. Dù là một đứa trẻ mồ côi, Nam vẫn luôn tìm kiếm tình thân, sự chân thành đối đãi, thương yêu như người thân của những người ban đầu là xa lạ.  Riêng cặp đôi Nam - Long vẫn sẽ phải trải qua những "thử thách" với những tình tiết rối rắm hơn để đi đến một cái kết có hậu.

Đạo diễn Dũng Nghệ cho rằng, làm phim truyền hình thời nay rất khó vì trình độ dân trí của khán giả đã nâng cao lên tầng ngày, kèm với đó là những yêu cầu mang tính khắt khe cũng được đặt ra. Mọi chi tiết, tình tiết, lời thoại, phục trang... trong phim đều được "soi" dưới con mắt của những "nhà phê bình" chứ không đơn giản chỉ là khán giả thưởng thức. Điều đó cũng đặt ra cho người làm phim những áp lực nhất định để cố gắng hoàn thiện nhất có thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem