Em gái có thể mang thai giùm chị ruột?

Thứ ba, ngày 17/05/2011 11:36 AM (GMT+7)
Vợ chồng tôi đã có hai con. Chị ruột của vợ tôi cũng đã có gia đình nhưng bác sĩ nói chị ấy không có khả năng nuôi thai (nhiều lần mang thai đến vài tháng thì thai không phát triển). Vợ tôi định mang thai giùm cho chị ấy.
Bình luận 0

 

Xin hỏi việc đó có hợp pháp không? Chúng tôi có bị xem là sinh con thứ ba? Nếu được thì chúng tôi cần phải làm những thủ tục gì? (Võ Đình Trang, Đồng Nai)

img
Ảnh minh họa

Trả lời:

Pháp luật Việt Nam hiện hành nghiêm cấm việc mang thai hộ trong mọi trường hợp. Vì vậy vợ của bạn không thể mang thai giùm chị ruột được.

Bạn cũng cần biết rõ là trong việc áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, việc cho và nhận tinh trùng, cho và nhận phôi được thực hiện theo nguyên tắc bí mật.

Người cho tinh trùng, người cho noãn - ngoài việc phải đảm bảo một số điều kiện mà pháp luật quy định - không được tìm hiểu về tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người nhận. Tương tự, người nhận tinh trùng, người nhận noãn, người nhận phôi cũng không được tìm hiểu về tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người cho...

Cá nhân, tổ chức liên quan đến việc mang thai hộ, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật (điều 23 nghị định 12/2003/NĐ-CP).

Theo Tuổi Trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem