Em trai hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân tố chị nói láo trắng trợn

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 13:42 PM (GMT+7)
"Chị kể với báo chí là vừa đi học vừa đi bán vé số là bịa đặt, nói láo. Chị nói như vậy là phỉ nhổ công lao và tình thương của ba", em trai hoa hậu Mỹ Xuân bất bình cho biết.
Bình luận 0

VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Mỹ Xuân cùng 5 bị can trong đường dây môi giới hoa hậu, người mẫu bán dâm. Theo đó, Mỹ Xuân bị đề nghị truy tố khung hình phạt 3-10 năm tù do nhiều lần môi giới mại dâm.

Trong những ngày ngồi trong trại giam, khi tiếp xúc với báo giới, Mỹ Xuân vẫn sụt sùi kể về tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Xuân bảo sinh năm 1983 và lớn lên ở Cần Thơ. Để không vướng quy chế dự thi "Hoa hậu Nam Mê Kông 2009", ông bầu đã khai tuổi cô xuống thành 1985.

Mỹ Xuân có một em trai, hai chị em thương yêu nhau. Cha mẹ ly dị khi Mỹ Xuân còn nhỏ, cô sống với người bác, em trai sống với cha. Để có tiền ăn học, Mỹ Xuân phải lang thang đi bán vé số phụ giúp cha nuôi em. "Dù nghèo nhưng Mỹ Xuân học giỏi và ngoan ngoãn lắm nghe", cô bảo.

img
Anh Võ Tấn Trung bên ngôi nhà Mỹ Xuân sống hồi thơ ấu. Ảnh: ANTG

Hết lớp 12, Mỹ Xuân lên TP HCM trông coi xưởng may cho người chú họ và làm công nhân để tiếp tục việc học. Tốt nghiệp Trung cấp Du lịch, cô làm hướng dẫn viên du lịch tại Hội An 2 năm. Muốn thay đổi cuộc sống và quan trọng hơn là thỏa mãn đam mê, Mỹ Xuân tham gia cuộc thi "Hoa hậu Nam Mê Kông" năm 2009 và trở thành người thắng cuộc.

Từ đó, Mỹ Xuân bỏ công việc hướng dẫn viên du lịch, chuyển sang làm người mẫu tự do tại TP HCM. Tuy nhiên, Mỹ Xuân chưa bao giờ trở thành "vơ đét" trên các sàn diễn thời trang. Cát-xê chỉ vừa đủ tiền phấn son. Trong khi đó, Mỹ Xuân ao ước đến cháy lòng có đủ tiền xây cho mẹ căn nhà đàng hoàng.

Từ những lời tâm sự trong làn nước mắt ấy, người ta thấy Mỹ Xuân là cô gái đầy nghị lực, có hiếu với cha mẹ và tràn trề ước vọng đổi đời. Từ câu chuyện đời xúc động đó, người nghe tin rằng, cô bán dâm chỉ vì khao khát thoát kiếp nghèo và mong muốn làm tròn chữ hiếu với mẹ cha.

Ngay thời điểm VKS công bố đã hoàn tất cáo trạng dành cho Mỹ Xuân và đồng bọn thì người dân ở phường Thới Long, quận Ô Môn, Cần Thơ phát hiện một người đàn ông 58 tuổi (ông thường nhận là cha ruột của Mỹ Xuân) chết đuối dưới ao nhà trồng bông súng, trên người không mảnh vải che thân.

Hiện, ông đã yên mồ nhờ lòng từ thiện của xóm giềng. Võ Tấn Trung (25 tuổi, con trai ông, sinh viên) khẳng định, tất cả những điều Mỹ Xuân kể về nhân thân trên báo chí chỉ có một phần trăm là sự thật. Trung nói: "Chị ấy nói láo trắng trợn".

Trung kể, ngày xưa cha là thợ bạc, mẹ là giáo viên cấp 1. Nhà chỉ có 2 chị em là Mỹ Xuân (còn gọi là Khuyên) và Trung. Cha mẹ họ ly dị vào năm năm 1994. Sau đó, mẹ bỏ dạy học về TP HCM tái hôn với người khác và có con riêng. Kể từ khi ly dị, bố Trung đau buồn, bỏ nghề thợ bạc làm đủ mọi nghề từ phụ nấu ăn cho nhà hàng, làm vườn, nuôi gà vịt, bắt ốc, hái rau… nuôi các con.

Theo Trung, làm lụng cực nhọc nhưng bố luôn mong muốn 2 con học đến nơi đến chốn. Ông không để 2 chị em đi làm kiếm tiền phụ giúp. Trung nói: "Chị kể với báo chí là vừa đi học vừa đi bán vé số là bịa đặt, nói láo. Chị nói như vậy là phỉ nhổ công lao và tình thương của ba".

Mấy người hàng xóm cũng kể, khi Mỹ Xuân mới đăng quang họ ngạc nhiên khi biết cô kể với báo chí rằng hồi nhỏ đi bán vé số. Theo họ, người bố tuy nghèo nhưng rất cưng con, làm đầu tắt mặt tối chứ không để các con phải đi làm thêm. Mỹ Xuân nói như vậy là "bất hiếu, đoản hậu".

img
Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân.

Những người hàng xóm và anh Trung đều khẳng định: Mỹ Xuân học rất dở, lưu ban 2 lần nên tốt nghiệp muộn so với tuổi 2 năm. Mỹ Xuân từng kể lần bán dâm đầu tiên được 500 đôla ngay trước cuộc thi Hoa hậu Nam Mê Kông đã mua cho mẹ cái tủ lạnh, số còn lại biếu ngoại. Anh Trung khẳng định: Đó là điều bịa đặt nghiệt ngã nhất của chị gái.

Anh bảo hay tin con gái bị bắt, bố gom góp tiền đi thăm nuôi nhưng không được gặp do vụ án đang trong quá trình điều tra. Về quê, ngày nào bố Trung cũng ra tiệm net nhờ người truy cập các trang web nói về con gái để tìm hiểu. Hàng ngày, ngoài giờ làm thuê, dù nửa đêm ông cũng lụi cụi ngoài đồng cắt thêm mớ rau, bắt thêm mớ ốc để bán dành tiền thăm nuôi con. Ông trở nên tiết kiệm đến "keo kiệt". Đi hái rau ban đêm, ông không mặc quần áo, không bật đèn để "bớt được đồng nào hay đồng nấy". Ông đã dành dụm được 6 triệu đồng để mua quà thăm nuôi Mỹ Xuân khi được phép.

Cái đêm định mệnh cuối đời, người ta phát hiện ông đã hái được một bó bông súng và một bịch ốc. Có lẽ cái lạnh đã khiến cơn đau tim quật ngã ông xuống nước và chết ngạt.

Anh Trung khóc nghẹn ngào: "Hàng ngày, ba cầu khấn cho chị nhận án nhẹ. Ba thường nói, sau khi ra tù không nơi nương tựa thì đón chị về quê để cùng sống. Không hiểu nghe tin ba chết, chị có ân hận không?".


(Theo An ninh thế giới)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem