Ép tình nhân bỏ chồng không được, đốt luôn “bố vợ”

Thứ ba, ngày 09/07/2013 11:33 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhắn tin yêu cầu người tình bỏ chồng để quay lại sống với mình không thành, Tâm mang xăng đốt nhà khiến bố người tình tử vong. Gây án xong, Tâm vào nhà nghỉ cắt tay rồi treo cổ tự tử nhưng không thành.
Bình luận 0

Đòi người tình bỏ chồng…

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Phòng PC45), Công an TP. Hà Nội cho biết, ngày 8.7, Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Từ Liêm đã bắt giữ được đối tượng gây ra vụ hỏa hoạn làm chết ông Nguyễn Ngọc Lâm (65 tuổi, trú số 2/575/18 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) rạng sáng 4.7.

img
Lê Minh Tâm tại cơ quan điều tra.

Theo đó, đối tượng này là Lê Minh Tâm (tức Tân) 42 tuổi, trú tại số 27/40 phố Phương Liệt, phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo lời khai của Tâm tại cơ quan điều tra, năm 2009, Tâm cặp bồ, sinh sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Vân Anh (36 tuổi, con của ông Lâm) trong khi chồng cô này đi cai nghiện ma túy. Đến năm 2011, Tâm và Vân Anh bàn nhau thế chấp sổ đỏ của gia đình Tâm lấy tiền kinh doanh.

Do mẹ Tâm không đồng ý thế chấp sổ đỏ nên Tâm nhờ mẹ Vân Anh giả chữ ký mẹ mình để làm thủ tục vay 900 triệu đồng từ ngân hàng. Số tiền này được Tâm và Vân Anh dùng để mở cửa hiệu thiết kế biển quảng cáo song làm ăn thua lỗ hết.

Đầu năm 2013, chồng Vân Anh quay trở về, gia đình khuyên cô này quay về sống với chồng cũ nên Tâm vô cùng tức giận. Thất tình lại bị ngân hàng thúc ép trả nợ, Tâm đã nhiều lần nhắn tin cho các thành viên trong gia đình Vân Anh dọa sẽ "tạt axit, đốt nhà" nếu người tình không trở lại sống chung và cùng có trách nhiệm trả nợ ngân hàng.

Phóng hỏa sát hại “bố vợ” rồi tự tử bất thành

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận, 3 ngày trước khi xảy ra vụ án, Tâm có tìm đến nhà bố mẹ Vân Anh, gặp bà Lê Thị Lý (mẹ của Vân Anh) nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Bà L. nói với Tâm: "Mày nhìn thấy vợ chồng nó như thế thì mày tức à? Mày chết đi. Mày muốn làm gì thì làm".

Quá uất hận vì cảm thấy bị làm nhục, Tâm quyết định trả thù.

Rạng sáng ngày 4.7, Tâm mua khoảng 6 lít xăng mang tới nhà của bố mẹ Vân Anh, đổ xăng qua khe cửa chảy vào trong nhà rồi châm lửa đốt. Vụ hỏa hỏa bất ngờ khiến ông Nguyễn Ngọc Lâm bị bỏng hơn 80%. Ông Lâm đã tử vong vào hôm sau.

Sau khi gây án, Tâm bỏ trốn đến một nhà nghỉ ở huyện Thanh Trì. Tại đây, Tâm dùng dao lam cắt cổ tay để tự tử, xé áo làm dây treo cổ nhưng nhân viên nhà nghỉ ngăn chặn kịp thời và đưa đi sơ cứu nên thoát chết.

Tâm rời nhà nghỉ, đến nhà chị họ kể lại mọi chuyện. Người chị họ khuyên Tâm ra đầu thú nhưng y không nghe. Đến ngày 8.7 thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, Tâm đã có 1 tiền án và 3 tiền sự. Cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc để sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem