Facebook thừa nhận thông tin người dùng bị bán

Thứ năm, ngày 04/11/2010 10:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Facebook đã chính thức lên tiếng giải quyết vụ việc những nhà phát triển ứng dụng bán thông tin tài khoản và danh sách liên lạc của những người sử dụng trang mạng xã hội này.
Bình luận 0

Việc mua bán trao đổi này đã được vạch trần khi Facebook tiến hành điều tra những lỗ hổng trong duyệt web dẫn đến việc địa chỉ ID của người sử dụng vô tình bị chia sẻ công cộng.

img
 

Thông tin chi tiết người sử dụng đã bị bán cho những hãng môi giới dữ liệu để sử dụng thông tin này với mục đích quảng cáo.

Facebook đã quyết định cấm những nhà phát triển ứng dụng kết nối với trang Facebook trong vòng 6 tháng và phải tuân thủ các bước kiểm tra và chính sách bảo mật mà công ty đề ra.

Facebook đã bắt đầu điều tra để xác minh chính xác những gì đang diễn ra với tài khoản ID của người sử dụng, sau khi có nhiều động thái trong giới báo chí cho rằng thông tin và danh sách liên lạc của người sử dụng bị bán cho những hãng quảng cáo.

Viết trên Blog của công ty, Facebook cho biết những điều tra của hãng cho thấy nguyên nhân lộ thông tin là do một số yêu cầu kỹ thuật của những ứng dụng nên tài khoản ID của thành viên đã bị tiết lộ.

Đồng thời, cuộc điều tra này cũng chỉ ra rằng một số nhà phát triển đã tạo ra những ứng dụng cho mạng xã hội Facebook với mục đích để lấy được thông tin ID của người sử dụng sau đó bán để trục lợi.

Facebook không chỉ rõ những nhà phát triển nào mà hãng đã phát hiện và kỷ luật, mà chỉ khẳng định không hề có ứng dụng nào trong top 10 ứng dụng phổ biến nhất trên Facebook có trong danh sách trên.

Ngoài ra, Facebook cho hay hãng cũng đã đạt được thỏa thuận với hãng quảng cáo, môi giới dữ liệu Rapleaf, công ty cũng đã từng mua địa chỉ ID, về việc đồng ý xóa tất cả thông tin ID của người sử dụng Facebook mà công ty nhận được.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem