-
Hai dự án nghìn tỷ ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang gây xôn xao dư luận tuần qua. Một vụ việc đáng chú ý không kém là sau cuộc “hôn nhân” với Tập đoàn Nhật Bản AEON tan vỡ, Fivimart đã phải bán mình cho Vingroup.
-
Không phải tình cờ chuỗi hệ thống siêu thị Fivimart bị xóa sổ sau hơn 10 năm hoạt động. Trước khi “bén duyên” với "ông lớn" Vinmart của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, hệ thống siêu thị Fivimart đã có giai đoạn kinh doanh “bết bát”. Dù có đại gia nước ngoài chống lưng nhưng doanh thu không đủ bù đắp chi phí quản lý doanh nghiệp của Fivimart.
-
Với việc VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart từ Công ty Cổ phần Nhất Nam, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang từng bước vẽ lại bản đồ thị trường bán lẻ Việt Nam theo cách của riêng mình.
-
Với chiến lược “1 mũi tên trúng 2 đích” đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON đã bắt tay hợp tác với không ít đối tác Việt Nam trong 10 năm vừa qua. Thế nhưng, chưa có lần hợp tác nào mang lại quả ngọt cho ông lớn bán lẻ đến từ Nhật Bản này. Tham vọng quá lớn đã khiến cho AEON “thất bại” và đành phải rút lui.
-
Một tuần giáp Tết cổ truyền Đinh Dậu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bơm ròng 93.482 tỷ đồng qua kênh OMO (thị trường mở) để hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng dịp sát Tết mà không có lượng vốn đáo hạn. Con số này cao hơn 67 nghìn tỷ đồng năm 2016 và gần gấp đôi con số 48 nghìn tỷ đồng năm 2013.
-
Mặc dù Việt Nam là xứ sở của nhiều loại trái cây nhiệt đới, nhưng thực tế số lượng hoa quả có mặt trong hệ thống các siêu thị hiện nay còn rất hạn chế.
-
Ngày 5.9.2013, Công ty TNHH MTV Tài chính PPF Việt Nam (hoạt động với thương hiệu Home Credit) chính thức họp báo giới thiệu chương trình Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”.
-
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng kết nối thị trường cho các sản phẩm rau trái vụ vùng cao Tây Bắc”.
-
(Dân Việt) - Các DN, nhà sản xuất phải lòng vòng hết ban nọ, sở kia mới có được giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, nên nhiều khi DN vất vả hoặc không thể đưa được hàng vào siêu thị.
-
Khách hàng "tố" bánh Trung thu bị mốc dù còn hạn sử dụng, đại diện Kinh Đô cho rằng: Bánh mốc nếu ăn với số lượng lớn thì mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn ăn với số lượng ít thì mức độ ảnh hưởng không đáng kể.