Fukushima1 - Một trong 25 nhà máy hạt nhân lớn nhất thế giới

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 16:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 vừa phát nổ dữ dội là một trong 25 nhà máy điện hạt nhân lớn nhất trên thế giới.
Bình luận 0
img
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1

Nhà máy điện Fukushima 1 hay còn gọi là Fukushima Dai-ichi là một nhà máy điện hạt nhân nằm ở thị trấn Okuma, thuộc khu Futaba của tỉnh Fukushima.

Fukushima 1 là một trong 25 nhà máy điện hạt nhân lớn nhất trên thế giới, là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên được xây dựng và điều hành bởi công ty điện lực Tokyo (TEPCO).

Nhà máy này đã tự động đóng cửa 3 lò (từ lò số 4 đến lò số 6) trong tổng số 6 lò phản ứng hạt nhân khi trận động đất 8,9 richter tấn công Nhật Bản. Lò phản ứng hạt nhân số 1 trong ba lò hạt nhân còn lại (lò số 1 đến lò số 3) đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hành nhiệt độ, tuy nhiên, nó đã bị mất phản ứng làm mát do bị hư hại vì sóng thần tấn công.
Theo cơ quan an toàn công nghiệp và năng lượng nguyên tử Nhật Bản, áp suất bên trong lò và mức độ bức xạ trong phòng điều khiển của lò phản ứng này đã tăng gấp nhiều lần so với mức bình thường. Đây cũng là nguyên nhân của tình trạng rò rỉ phóng xạ ra bên ngoài khiến hơn 5.800 người dân sống cách nhà máy dưới 3km phải lập tức sơ tán. Những người sống trong phạm vi bán kính từ 3-10km được khuyên ở trong nhà.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem