Gái "nạ dòng" đánh thuốc mê, lừa tình quý ông

Thứ ba, ngày 10/05/2011 22:09 PM (GMT+7)
Bốn người đàn bà trung niên thường xuyên đi tán tỉnh các ông già vào khách sạn "vui vẻ" rồi chuốc thuốc mê, cướp tài sản.
Bình luận 0

Ngày 9.5, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nghiêm Xuân Thảo Ly (43 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) mức án 30 năm tù (tổng hợp cả 4 bản án) về tội "cướp tài sản". Tương tự, ba đồng phạm Nguyễn Thị Tư (tự Tư Anh, 59 tuổi), Ngô Thị Tuyết Hương (49 tuổi, cùng ngụ Cần Thơ) và Lê Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngụ Kiên Giang) cũng phải nhận mức án từ 17 đến 28 năm tù về tội trên.

img
Các bị cáo tại phiên xét xử

Tại tòa Ly và các "phù thủy" khác khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Về nguyên nhân phạm tội, Ly trả lời: "Tại bị cáo bị chồng bỏ mà phải nuôi hai con nên sống không nổi. Bị cáo từng bán quán nhậu nhưng thu nhập cũng không được bao nhiêu. Sau đó bị cáo có quen một người nhưng ổng cho ít tiền quá không đủ sống. Cuối cùng chị Tư (Nguyễn Thị Tư) nói đừng quen ai nữa, chỉ giả vờ tình cảm rồi cho họ uống thuốc mê để lấy tài sản thôi".

Cáo trạng xác định, Ly là kẻ cầm đầu và tham gia hầu hết các vụ cướp. Các bị cáo thường tới quán cà phê, quán nhậu để tìm những người đàn ông lớn tuổi có bề ngoài sang trọng, đeo nhiều trang sức... Sau khi làm quen, Ly sẽ rủ họ vào khách sạn "vui vẻ", còn những người khác thì chuẩn bị sẵn bia, cà phê hoặc nước giải khát có pha thuốc ngủ để Ly lừa nạn nhân uống. Khi người tình ngủ say, Ly và đồng bọn lột sạch tài sản rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 7.3.2008, anh Võ đi thăm bạn bệnh tại chung cư Kỳ Đồng (quận 3, TP HCM) và quen biết với Ly. Thấy bà này ra sức ngọt nhạt, mắt lúng liếng đa tình, anh Võ thấy thích nên cho số điện thoại để có dịp gặp lại. Chỉ ba ngày sau, Ly gọi điện cho anh này rủ đến một khách sạn tại quận 10 để "làm chuyện vợ chồng".

Đến nơi, thấy bà Hà đang ngồi chơi với Ly có phần đẹp hơn, anh Võ đã "thân mật" với bà này. Ly đã lén cho thuốc mê vào tách cà phê của khách. Thấy anh Võ mê man, hai phụ nữ đã lấy đi sợi dây chuyền 2 lượng vàng, chiếc nhẫn nặng 6 chỉ, điện thoại... cùng toàn tiền. Số tài sản này họ đem bán chia nhau.

Khoảng tháng 8.2008, ông Ninh (57 tuổi, ngụ quận 3) được hai người phụ nữ xưng tên Thủy (tức Thảo Ly), và Hương (Nguyễn Thị Tư) đến làm quen, xin số điện thoại. Một tuần sau, Ly gọi điện thoại rủ ông Ninh đi uống cà phê rồi đến khách sạn trên đường tại quận 5 để tâm sự. Được ông này nhận lời, Ly kêu đồng bọn đến thuê phòng trước còn ông Ninh sẽ thuê phòng ở bên cạnh.

Tại cuộc hội ngộ hôm đó, Hương đã rủ ông Ninh vào nhà tắm "nghịch nước" để đồng bọn bỏ thuốc mê vào lon bia. Sau khi tắm xong, người đàn ông uống trọn lon bia đó và lăn ra ngủ mê mệt cho đến ngày hôm sau. Trong "phi vụ" này, nhóm Ly lấy toàn bộ tài sản của nạn nhân có trị giá 50 triệu đồng.

Cùng chung hoàn cảnh, một Việt kiều khác khá lớn tuổi về thăm quê hương cũng bị Ly và Tư dụ vào khách sạn quan hệ tình dục, cho uống ly sinh tố có thuốc mê rồi cướp đi 3 chỉ vàng, 30 USD, điện thoại di động…

Theo cơ quan điều tra, từ giữa 2007 đến 8.2008, chỉ tính riêng tại TP HCM, Ly và đồng bọn đã thực hiện tổng cộng 22 vụ cướp với tổng giá trị chiếm đoạt của lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong số này chỉ có 14 vụ là xác định được bị hại. Ngoài ra, Ly và đồng bọn còn thực hiện hàng chục vụ cướp tương tự trên địa bàn các tỉnh Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến ngày 18.9.2008, khi Ly và Hà vừa thực hiện xong một "phi vụ" thì bị công an Cần Thơ bắt giữ. Từ lời khai của họ, cơ quan điều tra tiếp tục bắt Tư, riêng Ngô Thị Tuyết Hương ra đầu thú vào cuối năm 2008.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem