Gangnam Style đoán trước được "Ngày tận thế"?

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 07:49 AM (GMT+7)
Clip lí giải về sự liên quan giữa điệu nhảy ngựa nổi tiếng "Gangnam style" và Ngày tận thế đang được truyền đi với tốc độ chóng mặt.
Bình luận 0

Khi 21.12.2012 - được "đồn" sẽ là ngày tận thế đang đến rất gần, mọi thông tin liên quan đến từ "tận thế" đều được mọi người nghiên cứu và xem xét một cách cẩn trọng.

Vậy nên, khi clip Gangnam Style - dấu hiệu tận thế xuất hiện, cư dân mạng đã được một phen "hoảng hồn". Thậm chí, nhiều ngôi sao nổi tiếng và các trang báo lớn cũng liên tục đưa tin về đoạn clip này.

img

Gangnam style - Dấu hiệu tận thế được rất nhiều sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Đoạn clip nguyên gốc bằng tiếng Anh dài hơn 4 phút đã được gắn phụ đề bằng tiếng Việt nói về ngày tận thế. Theo như lập luận của chủ nhân clip, chính nhà tiên tri Nostradamus - người nổi tiếng với rất nhiều lời nói linh ứng, hơn 500 năm trước đã từng có một câu nói: "From the calm morning, the end will come when of the dancing horse the number of circles will be 9" (tạm dịch: "Một buổi sáng yên lành sẽ kết thúc khi số con ngựa nhảy quay vòng đạt đến số 9").

img

Lời nói được cho là của nhà tiên tri Nostradamus 500 năm trước.

Tiếp đó, chủ nhân của clip đã nói rằng, Nostradamus đã đưa ra một dấu hiệu để con người có thể nhận biết được ngày tận thế, đó là số lượng vòng tròn. 9 vòng tròn được nhắc đến trong câu nói của nhà tiên tri này.

Nó cũng được cho là 9 con số 0 trong lượt xem của Gangnam style trên trang chia sẻ video của Youtube khi clip ca khúc này đạt ngưỡng 1 tỷ lượt xem. Những chi tiết dường như hoàn toàn trùng khớp khiến khá nhiều người tin rằng lời tiên tri "The end will come" (sự kết thúc sẽ đến) về ngày tận thế 21.12.2012 sắp linh ứng.

img

Sự liên quan giữa Gangnam style và lời tiên tri của Nostradamus được clip phân tích kĩ càng.

Hiệu ứng nhạc nền, giọng thuyết minh cùng với sự lập luận khá chặt chẽ, logic của clip khiến cho không ít người xem phải "rùng mình" và tin rằng ngày tận thế thực sự là có thật.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại tỏ rõ vẻ lạc quan và cho rằng chúng ta hãy nên sống hết mình chứ đừng ngồi một chỗ và lo lắng về ngày tận thế. Bạn Hungthai cho rằng: "Mọi người đang sống mà lo lắng quá nhiều. Sống được ngày nào hay ngày đó đi, nếu ai cảm thấy tiếc và lo lắng thì sống cho thật tốt mấy ngày còn lại đi. Đúng là mất thời gian".

Một thành viên khác thì cho rằng clip không hề có căn cứ xác đáng: "Thật vớ vẩn, ngày tận thế đâu ai có thể biết trước được. Người Maya đâu phải vua của vũ trụ". Một vài thành viên thì cho rằng, clip này chỉ là một trò lừa câu quảng cáo "ăn theo" ngày tận thế và mục đích chính là "dìm hàng" clip Gangnam style của PSY.

img

 

img

Nhiều bạn trẻ không tin clip này.

Thậm chí có bạn còn nhanh chóng tìm ra điểm sơ hở của clip này đó là Nostradamus chưa từng đưa ra lời sấm truyền nào về nhảy ngựa liên quan đến ngày tận thế. Tất cả chỉ là sản phẩm tưởng tượng của cư dân mạng.

Theo Thành Công: "Nostradamus chỉ nói là "Ở nơi yên bình, mặt trời mặt trăng chiếu rọi/Sự sụp đổ bắt đầu đến/Bầu trời sẽ thay đổi vận mệnh bởi nó/Một thứ như viên đá thứ bảy", còn câu nói kia là do ai đó bịa ra thôi".

Theo Tiin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem