Gạo việt nam
-
Sản xuất dầu gạo nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang là mối quan tâm lớn của các công ty sản xuất dầu gạo hàng đầu thế giới. Việt Nam có tiềm năng sản xuất dầu gạo lớn, đóng góp vào sản lượng toàn cầu với các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ thị trường.
-
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất nhiều tháng trên khắp các trung tâm sản xuất lớn của châu Á vì nhu cầu giảm trong khi nguồn cung tăng.
-
Trong bối cảnh giá lúa gạo vẫn thấp, thị trường lúa gạo vụ hè thu ở ĐBSCL trầm lắng, nhiều doanh nghiệp cho rằng, các địa phương cần tạo điều kiện cho thương lái, phương tiện vận chuyển đi thu mua lúa, nói cách khác là thương lái cũng phải có "luồng xanh".
-
Trong bối cảnh giá lúa gạo vẫn thấp, thị trường lúa gạo vụ hè thu ở ĐBSCL trầm lắng, nhiều doanh nghiệp cho rằng, các địa phương cần tạo điều kiện cho thương lái, phương tiện vận chuyển đi thu mua lúa, nói cách khác, thương lái cũng phải có "luồng xanh".
-
Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan, để cắt đứt đà giảm của giá lúa gạo vụ hè thu 2021, các địa phương vùng ĐBSCL phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương lái đi thu mua, vận chuyển lúa; tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp đảm bảo"3 tại chỗ"; ngân hàng hỗ trợ lãi suất để doanh nghiệp tăng cường mua lúa cho dân.
-
Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gạo của Ấn Độ sang Việt Nam đã đạt gần 247.000 tấn, trị giá 74,8 triệu USD, tăng đột biến hơn 3.250 lần về lượng và tăng 554 lần về trị giá cùng kỳ năm 2020. Một số doanh nghiệp trong ngành lúa gạo cho biết, gạo Ấn Độ nhập về nhiều sẽ gây khó khăn cho việc xuất khẩu gạo.
-
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa đưa ra dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ hai về xuất khẩu gạo trong năm 2021.
-
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021, mở ra cơ hội rất lớn cho hạt gạo Việt Nam, bởi theo Bộ Công Thương, Anh hiện là một trong 10 nước nhập khẩu gạo có giá trị cao nhất thế giới.
-
Tình trạng sản phẩm gạo Việt Nam phân phối tại thị trường Anh mang thương hiệu của nhà phân phối mà không mang thương hiệu của nhà sản xuất dẫn tới tình trạng người tiêu dùng nước này không thể nhận diện thương hiệu.
-
Liên quan đến việc gạo ST25 có nguy cơ bị đăng ký thương hiệu ở Úc, Mỹ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho rằng, để xuất khẩu gạo đạt kết quả cao hơn, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.