Ghép tế bào gốc điều trị bệnh thượng bì bóng nước

Thứ năm, ngày 27/10/2011 16:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 26.10, GS - TS Nguyễn Thanh Liêm –Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư thông báo: Lần đầu tiên bệnh viện đã phẫu thuật ghép tế bào gốc từ tuỷ xương điều trị thành công cho bệnh nhi mắc bệnh thượng bì bóng nước. Việt Nam là quốc gia thứ 2, sau Mỹ, thực hiện thành công phương pháp này.
Bình luận 0

Bệnh nhi có may mắn được ghép tế bào gốc là cháu Nguyễn Việt Anh (4 tuổi) ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Trước khi phẫu thuật, cháu Anh có triệu chứng lở loét khắp người; rát đỏ, trợt da chủ yếu là ở tay, chân; trợt loét niêm mạc, răng thiểu sản; không có móng tay; móng chân; dính các ngón chân thành khối.

Gần 1 tháng sau khi phẫu thuật, tình trạng bệnh nhi đã tốt hơn, ăn được nhiều hơn, các mảng da cũng đã phát triển hồng hào. Dự kiến, khoảng 2 tuần nữa cháu Anh có thể được xuất viện. Theo GS - TS Nguyễn Thanh Liêm, bệnh này không được điều trị dứt điểm thì nguy cơ tử vong rất cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem