Giả danh cảnh sát để lừa tiền, lừa tình

Thứ hai, ngày 13/06/2011 11:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh vừa làm rõ vụ giả danh cảnh sát kinh tế để lừa đảo.
Bình luận 0

Theo trình báo của chị Nguyễn Thị T ở TX.Cẩm Phả, vào cuối tháng 5.2011, khi chat trên mạng, chị có quen với một thanh niên có địa chỉ email là: tinhanhladaidương@yahoo.com. Người này cho biết tên là Mạnh, công tác ở Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. Hạ Long.

img
Bùi Mạnh Hùng (phải) tại cơ quan điều tra.

Để làm tin, Mạnh gửi cho chị T bức ảnh Mạnh mặc trang phục cảnh sát. Mạnh còn cho biết, do đặc thù công tác nên có nhiều mối quan hệ, lại có chú làm Phó Giám đốc Công ty Kho vận Hòn Gai, nên có thể giúp chị T xin việc làm mà ít tốn kém.

Trước đó, chị T có kể với Mạnh là mình đã tốt nghiệp chuyên ngành kiểm định chất lượng than của Trường CĐ nghề mỏ Hồng Cẩm từ tháng 3.2010, nhưng đến nay vẫn chưa có việc làm.

Sau khi chị T hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo đúng hướng dẫn của Mạnh, hai bên hẹn gặp nhau vào sáng 20.5 tại một quán nước tại khu vực cầu Kênh Liêm (TP.Hạ Long). Đúng hẹn, Mạnh xuất hiện trong bộ thường phục khá bảnh, đeo kính trắng...

Nam thanh niên này có những lời nói, cử chỉ thể hiện sự thân thiện, tự tin, quyết đoán, nên chị T chẳng mảy may nghi ngờ khi đưa hồ sơ và 14 triệu đồng để nhờ Mạnh xin việc. Chưa hết, sau đó Mạnh giả vờ kêu mệt rồi đưa chị T vào một nhà nghỉ ở TP.Hạ Long và có hành vi cưỡng dâm chị.

Sau đó, dù chị T nhiều lần lên mạng nhưng không thấy nick chat của Mạnh bật sáng, điện thoại di động của Mạnh cũng tắt. Lúc ấy chị T mới biết mình bị lừa.

Tiếp nhận đơn trình báo của chị T, sau 1 ngày điều tra, trinh sát địa bàn Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ đối tượng lừa đảo có tên thật là Bùi Mạnh Hùng (SN 1980), trú tại tổ 1, khu 1, phường Hòn Gai, TP.Hạ Long, đã có vợ con và hiện là công nhân Công ty Kho vận Đá Bạc, TP.Uông Bí. Theo lời khai của Hùng, bức ảnh mặc trang phục cảnh sát gửi cho chị T là do hắn dùng photoshop xử lý.

Theo nhận định của lực lượng trinh sát, không riêng chị T mà có nhiều phụ nữ nhẹ dạ khác đã sập bẫy lừa của Bùi Mạnh Hùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem