Gia tăng người trẻ bị gan nhiễm mỡ

Thứ hai, ngày 27/06/2011 11:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - PGS - TS Phạm Thị Thu Hồ - Phó Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam cho biết, số người bị gan nhiễm mỡ đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ở những người trẻ. Đặc biệt, bệnh không chỉ tập trung ở những người béo phì mà phát hiện cả ở những người trẻ và gầy.
Bình luận 0

Nguyên nhân của tình trạng trên là do rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng, nhiễm độc thuốc hoặc mắc các bệnh do viêm gan virus (A, B,C) và tình trạng sử dụng rượu thường xuyên nhiều.

Các nghiên cứu tại Việt Nam cho thấy, bệnh lý gan nhiễm mỡ hiện diện trong 75% người béo phì và tiểu đường tuýp 2. Bệnh lý này cũng phát hiện ở 3% trẻ em, trong đó 50% trẻ bị béo phì có gan nhiễm mỡ.

Việc sử dụng nhiều rượu cũng là một tác nhân khiến cho nhiều người mắc bệnh này. Có tới 50% số người nghiện rượu có gan nhiễm mỡ, 1/3 người uống rượu sẽ bị viêm gan do rượu. TS Hồ khuyến cáo, nếu không điều trị sẽ có tới 50% bệnh nhân gan nhiễm mỡ sẽ bị xơ hóa, trong số này 15% sẽ tiến triển đến xơ gan và 4% sẽ bị ung thư gan.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem