Dạo qua các con phố Chùa Bộc, Cầu Giấy, Thái Hà, Xuân Thủy... ở Hà Nội, các cửa hàng thời trang đồng loạt treo bảng khuyến mại. Người tiêu dùng không khó để bắt gặp những biển hiệu xả kho, mua 1 tặng 1, sale toàn bộ cửa hàng, xả kho toàn bộ, sale 50 – 70%... Các chương trình hấp dẫn được tung ra dịp cuối năm nhằm thu hút khách hàng. Đa phần thời gian giảm giá đa số kéo dài từ 25-31/12.
Để đánh vào tâm lý khách hàng thích đồ rẻ, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mại cực hấp dẫn như chỉ từ 39.000 đồng, 59.000 đồng và 99.000 đồng… hay sẽ tặng thêm món quà khi mua sản phẩm của cửa hàng.
Các cửa hàng tung chiêu giảm giá sâu trong dịp Tết Dương lịch.
Theo chị Diệu Thu, chủ cửa hàng quần áo ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), việc đưa ra các chương trình khuyến mại để cạnh tranh khiến người kinh doanh đau đầu nhất. “Vì phải làm sao giá cả rẻ hơn với cửa hàng khác mà chất lượng vẫn tốt. Đồng thời, chị còn phải nghĩ ra cách quảng cáo độc, lạ nhằm thu hút khách hàng, không làm giảm doanh thu những ngày cuối năm”, chị cho hay.
Chị cho biết doanh thu những ngày nghỉ cuối năm thường giảm trầm trọng. Vì khách về quê nghỉ lễ hoặc đi du lịch. Vì vậy, chiến dịch kích cầu phải được chuẩn bị trước từ tháng 11 và tầm 20/12 là bắt đầu chạy chương trình.
Chị Hoài Thu, chủ cửa hàng thời trang ở Cầu Giấy, nhận định cuối năm là dịp người tiêu dùng mua sắm nhiều để chuẩn bị cho nghỉ lễ trọn vẹn. Vì vậy, trong giới kinh doanh, dịp này luôn được đầu tư xả hết hàng tồn đọng…
“Quần áo là mặt hàng được nhiều người mua sắm trong dịp nghỉ lễ. Cửa hàng nào có chiến dịch quảng cáo tốt sẽ “ăn đậm” trong thời gian này. Đó là lý do mà các cửa hàng tung chiêu khuyến mại cho dịp này. Hơn nữa, với các hàng tồn kho, người kinh doanh muốn bán đi hết để có thể lấy lại vốn, nhập các mẫu mới”, chị Thu cho biết thêm.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra thờ ơ với đợt giảm giá này khi cho rằng chủ yếu hàng kém chất lượng mới giảm giá.
Mua được 2 chiếc áo khoác kaki giá rẻ, chị Kim Ngân (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chiếc áo này được giảm 50%, còn 200.000 đồng/chiếc. Mấy hôm trước, chị có xem giá thực là 400.000 đồng/chiếc nên vẫn đang đắn đo. Thấy cửa hàng giảm giá, chị vội đi mua 2 chiếc để cho mình và tặng cô bạn thân.
Khác với chị Ngân, anh Hoàng Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) lại cho rằng các sản phẩm sale mạnh dịp này toàn hàng năm ngoái hoặc sản phẩm không đẹp. “Với những hàng mới, đẹp, giá vẫn cao và chỉ có giảm giá 5-10% mà thôi. Còn những mặt hàng sale 70-80%, hầu hết là những quần áo, đồ dùng không phù hợp với mình”, anh cho hay.
Anh cho rằng tiền nào của đấy, sản phẩm đắt chưa chắc đã chất lượng nhưng sản phẩm rẻ chắc chắn là chất lượng không ra gì. Việc giảm giá sản phẩm đó chỉ là chiêu trò nhằm cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng. Thực tế, các sản phẩm đẹp, chất lượng thì giảm giá không đáng kể. Vì vậy, anh cũng không mấy hứng thú với dịp giảm giá cuối năm.
Nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội tung chiêu giảm giá, khuyến mại lớn nhằm đẩy lượng bán trong tháng cô hồn...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.