Giận chồng, cướp của... vợ!

Thứ hai, ngày 13/12/2010 19:21 PM (GMT+7)
Viên nói: “Công an phạt tôi 200 ngàn đồng, bây giờ chị phải trả lại cho tôi…”. Bà Thanh nói không có tiền liền bị Viên đánh hai cái vào mặt. Tới đứng gần đó cũng xông đến đánh hai cái vào vai bà Thanh.
Bình luận 0

Khoảng 22 giờ ngày 7-12-2009, Hồ Văn Viên (1988), Trần Văn Tới (1990) và Nguyễn Văn Minh (1986, cùng trú P. An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và một số người bạn ngồi nhậu tại quán bà Nga (ở phường Mân Thái). Trong khi nhậu, Viên kể cho cả nhóm nghe về mối ân oán giữa Viên với ông Phan Thành (1968, trú tổ 35, P. Mân Thái) cách đây ba năm.

img

Các bị cáo: Viên, Tới, Minh

Số là, do mâu thuẫn trong làm ăn giữa một người bà con của Viên với ông Thành nên Viên đã dùng đá ném vào nhà ông Thành, làm vỡ một số cửa kính. Vì việc này, Viên đã bị CAP Mân Thái xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 200.000 đồng. Người mất của, kẻ tốn tiền, tưởng chuyện đã êm xuôi, nào ngờ ít ngày sau đó, Viên bị một số người bạn của ông Thành đánh vì cái tội “hí hố”.

Cho rằng mình bị thiệt vì đã phải nộp phạt còn bị đánh nên dù đã 3 năm trôi qua, Viên vẫn ấm ức lắm. Nghe Viên kể, cả nhóm thấy cũng bức xúc theo. Cái lý của họ là: Viên ném vỡ kính nhà ông Thành và bị bạn ông Thành đánh coi như huề, còn khoản tiền nộp phạt cho CAP thì ông Thành phải trả lại cho Viên mới công bằng.

Thế là cả bọn kéo đến nhà ông Thành “đòi nợ”. Cả nhóm chở nhau bằng hai xe máy đến nhà ông Thành nhưng không có ông ở nhà nên quay lại quán uống tiếp.

Được khoảng 15 phút, Viên vẫn không nguôi ngoai chuyện cũ, rủ cả nhóm tiếp tục quay lại nhà ông Thành và dặn: “Nếu không có ông Thành ở nhà thì bắt vợ ông phải trả tiền”. Khi đến nơi, cả nhóm cắt đặt một người đứng ngoài trông xe và cảnh giới, còn Lâm, Tới, Minh đi vào trong nhà.

Ông Thành thấy nhóm của Viên hùng hổ đi đến nên lánh mặt ra phía sau, trong nhà chỉ còn vợ ông là bà Võ Thị Thanh đang nằm trên giường xem tivi. Viên đến nắm tóc bà Thanh lôi dậy, kéo ra phòng khách và hỏi ông Thành đi đâu.

Bà Thanh trả lời rằng ông Thành không có nhà thì Viên nói: “Công an phạt tôi 200 ngàn đồng, bây giờ chị phải trả lại cho tôi…”. Bà Thanh nói không có tiền liền bị Viên đánh hai cái vào mặt. Tới đứng gần đó cũng xông đến đánh hai cái vào vai bà Thanh.

Trước thái độ hung hãn của các đối tượng, bà Thanh phải đưa cho chúng 100.000 đồng. Minh thấy Viên đã lấy được tiền nên bảo cả nhóm đi về. Chúng quay lại quán bà Nga nhậu tiếp, số tiền chiếm đoạt được của bà Thanh, Viên dùng để trả tiền nhậu.

Cả ba đối tượng đã phạm vào tội cướp tài sản, do đó đã bị bắt giữ. Ngày 27-11-2010, TAND quận Sơn Trà đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án tại phường Mân Thái.

Các bị cáo Viên, Tới, Minh đã thừa nhận tất cả các sai phạm, tỏ ra rất ân hận về những việc đã làm. Viên phải nhận mức án 30 tháng tù, Tới 21 tháng tù và Minh 15 tháng tù.

Theo Công an Đà Nẵng 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem