Giáo dục đại học
-
Trong 10 năm tới, Việt Nam cần đào tạo khoảng 7.300 giảng viên có trình độ tiến sĩ và hơn 300 giảng viên thuộc khối văn hóa, nghệ thuật và thể dục-thể thao có trình độ thạc sĩ.
-
Những năm gần đây, Đại học Công nghệ Đông Á trở thành điểm sáng trong nghiên cứu khoa học. Sự phát triển không ngừng của Đại học Công nghệ Đông Á được ghi nhận trên mọi mặt hoạt động: Nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác quốc tế, xây dựng cơ bản...
-
20 giảng viên và nghiên cứu viên từ các trường ĐH, CĐ nghề, Sở NN&PTNT và các viện nghiên cứu sẽ tham gia khóa đào tạo 2 ngày (16-17/4) về “Hệ thống tưới tiêu và sử dụng nước hiệu trong sản xuất cây trồng” thuộc dự án hợp tác OKP giữa Việt Nam và Hà Lan trong việc phát triển nông nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương để điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
-
Sáng 14-1, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến tới 92 điểm cầu trong toàn quân tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
-
Mới đây, Bộ GDĐT đã tổ chức phiên họp nhóm chuyên gia với chủ đề "Xây dựng Chương trình học tập ứng dụng trên cơ sở việc làm nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ năng giữa thực tiễn và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội". Phiên họp được tổ chức trực tuyến với đại diện giáo dục của 10 quốc gia trong khối ASEAN.
-
Hôm nay, Bộ GDĐT đã xin ý kiến Chính phủ giữ nguyên mức học phí hiện hành thay vì áp dụng nghị định mới, chỉ một ngày sau khi đề xuất tăng học phí tất cả các cấp học.
-
Vào đầu giờ chiều (9/11), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời chất vấn trước Quốc hội xung quanh vấn đề tự chủ đại học và việc liên quan đến Đại học Tôn Đức Thắng.
-
ĐBQH Bùi Văn Phương, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình cho rằng, tự chủ đại học là xu thế tất yếu đối với các trường đại học. Song cần tách bạch rõ ràng vai trò, trách nhiệm.
-
“Việc tự chủ đại học không phải tự nó tạo ra chất lượng đào tạo nhưng tự chủ đại học, đặc biệt ở Việt Nam là mới, nếu được triển khai thực hiện thì sẽ tạo động lực cho các cơ sở giáo dục đại học phát triển...”, Giáo sư -Viện sĩ (GS-VS) Đào Trọng Thi nói.