Giao lưu văn hóa Việt Nam – Đan Mạch

Thứ tư, ngày 23/11/2011 16:21 PM (GMT+7)
Dân Việt – Kỷ niệm 40 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, Đại sứ quán Đan Mạch đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa.
Bình luận 0

Các chương trình giao lưu diễn ra từ 24.11 đến 7.12 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Mở đầu của chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa này là Triển lãm đa phương tiện về các tác phẩm được thay mới sau mỗi 24 giờ, nhằm phản ánh những câu chuyện nóng bỏng nhất của đời sống hàng ngày, có tên gọi “Phòng cấp cứu” (24.11).

Tiếp đến, tối ngày 28.11 khán giả Hà Nội có cơ hội được đắm chìm trong không gian âm nhạc tinh tế của “Vọng Nguyệt” – chương trình âm nhạc hợp tác có lịch sử kéo dài hơn 10 năm giữa nhạc sĩ jazz nổi tiếng thế giới người Đan Mạch gốc Việt Niels Lan Doky và nhạc sĩ Quốc Trung cùng ca sĩ khách mời Thanh Lam.

img
Vở kịch hình thể Batida có tên "Spaghetti" của các nghệ sĩ Đan Mạch

Tuần lễ phim Đan Mạch giới thiệu bộ phim đoạt giải Oscar 2011 cho phim tiếng nước ngoài Trong một thế giới tuyệt hơn (từ 2 đến 7.12) và Triển lãm về Biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Tuần lễ Biến đổi khí hậu đầu tiên ở Việt Nam ( 29.11). Đêm ba lê và âm nhạc, một sự hòa quyện và thăng hoa của các nghệ sĩ Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và các nghệ sĩ Đan Mạch diễn ra tối 29 và 30.11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đặc biệt trong chương trình giao lưu này là “Liên hoan nghệ thuật đường phố"- một hoạt động văn hóa có cơ hội tiếp cận gần gũi với công chúng, sẽ diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Sẽ có hai sân khấu: một sân khấu mang đậm tính chất lễ được bố trí ở phần trước của tượng đài. Phần sau của tượng đài là sân khấu mang đậm chất hội. Theo đó, các hoạt động tạo không khí sôi động như đi cà kheo, nhảy hip-hop, DJ sẽ diễn ra tại đây. Riêng khu vực biểu diễn hip-hop sẽ tạo thành một quần thể văn hóa hip-hop.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của nghệ sĩ Quyền Văn Minh với dàn kèn 20 người sẽ tạo nên một bigband chơi các bản nhạc jazz. Ngoài ra, sẽ có phần trình diễn rock của hai nghệ sĩ đến từ Đan Mạch. Hai sân khấu đều được thiết kế mở để khán giả không chỉ có cơ hội thưởng thức mà còn giao lưu cùng các nghệ sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem