Giao thông đô thị
-
Pháp đồng hành cùng Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi hướng tới nền kinh tế phi các-bon, đặc biệt là phát triển đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao.
-
TS. Vũ Hồng Trường, Tổng GĐ Hà Nội Metro cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được đông đảo người dân ghi nhận là phương tiện đi lại nhanh chóng, an toàn, xanh, sạch, đẹp.
-
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi ban ngành lấy ý kiến về quy hoạch kết nối giao thông tuyến đường ven sông Sài Gòn.
-
Chương trình hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Anh có tên CFA dành cho mục tiêu phát triển xanh tại Việt Nam hôm nay (22/1) công bố 11 dự án được chọn vào giai đoạn 2 của chương trình.
-
UBND quận Thanh Xuân cho biết, năm 2024 sẽ triển khai xây dựng một số dự án lớn, trong đó có Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi đến Đầm Hồng.
-
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh, đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ, quận Tân Bình đang được đề xuất ưu tiên đầu tư, với tổng số vốn 3.750 tỷ đồng, giai đoạn thực hiện 2024 - 2028.
-
Nghị quyết mới được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, giúp phát triển hạ tầng giao thông đô thị TPHCM và giao thông kết nối liên vùng.
-
Được xây dựng nhằm giúp người đi bộ an toàn hơn khi sang đường và hạn chế ách tắc giao thông, tuy nhiên hiện nay tại một số tuyến đường nội đô, cầu vượt bộ hành vẫn đang bị chiếm dụng cho mục đích khác.
-
Tuyến đường Vành đai 2 (đoạn nối từ cầu Nhật Tân đến nút giao Cầu Giấy) đã đi vào hoạt động được 7 năm, thế nhưng, công trình này đang trở thành nơi tập kết rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
-
Năm 2018, Đại Quang Minh đã tạm bàn giao ba tuyến đường tại khu đô thị Thủ Thiêm cho Sở GTVT TP.HCM để quản lý, khai thác.