Giàu có nhờ thức thời

Thứ hai, ngày 08/07/2013 11:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dưới cái nắng chói chang tháng 7, chúng tôi tìm tới thăm trang trại của gia đình anh Phạm Văn Quý ở xóm Thanh Bình, thôn Trung Tâm, xã Hiệp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đúng lúc anh đang đi kiểm tra ao cá giống trong trang trại của gia đình.
Bình luận 0

Thấy chúng tôi, anh Quý bảo: “Thời tiết diễn biến thất thường, cá giống mới thả phải thường xuyên kiểm tra, để nếu có bất thường còn kịp thời xử lý”.

Dẫn chúng tôi đi thăm ao cá, anh Quý kể: “Năm 1999, tôi lập gia đình. Hai bên cùng cảnh nghèo như nhau, nên tôi phải làm đủ mọi nghề kiếm sống. Làm mãi cũng chả dư dả được đồng nào, tôi bàn với vợ đào ao lập trang trại nuôi vịt, gà, tính kế sinh nhai lâu dài”.

Nghĩ là làm, vợ chồng anh đi vay mượn được 86 triệu đồng. Anh xin xã đấu thầu 40 mẫu đất rồi thuê đào ao luôn. Tính lấy ngắn nuôi dài nên anh đầu tư trước 500 vịt thịt và mua cá về thả nuôi. “Ngay lứa đầu đã thành công, vợ chồng tôi không chỉ có tiền trả nợ, mà còn có vốn đầu tư cho vụ tiếp”- anh Quý chia sẻ.

Đến năm 2005, nhận thấy dịch cúm gia cầm bùng phát mạnh, anh chỉ đầu tư cầm chừng vào gà, vịt, cùng với đó là tập trung vào tăng diện tích ao cá. Thế nên khi dịch cúm tràn đến, gia đình anh chỉ tổn thất ít, còn ao cá vẫn cho lãi hàng trăm triệu đồng.

Hiện, mỗi năm gia đình anh thu từ tiền bán cá giống, cá thịt, cùng gà, vịt được hơn 200 triệu đồng.

Hỏi kinh nghiệm, anh Quý bảo: “Làm giàu không khó, nhưng phải có đầu óc, dự đoán trước thời cuộc, và cũng phải nắm bắt được nhu cầu của thị trường. Ví như hiện nay dịch cúm gia cầm đang rất phức tạp và nguy hiểm, đầu tư lớn vào gia cầm thì chả khác nào tự tìm đến thất bại...”.

Bà con nông dân có nhu cầu mua cá giống và cá thịt hay xin tư vấn kỹ thuật nuôi cá hãy liên hệ với anh Phạm Văn Quý qua số điện thoại: 0974.369.561.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem