Gieo mùa xuân vào lòng mình

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 12:23 PM (GMT+7)
BẠN ĐỌC LÀM BÁO - Với nhiều bạn trẻ, Tết này, thay vì cùng bạn bè, người yêu dạo phố, thưởng thức không khí xuân về, họ lại chọn cách đón xuân ý nghĩa hơn, đáng nhớ hơn, đó là mang xuân yêu thương đến với những mảnh đời côi cút, bất hạnh.
Bình luận 0

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ xuân về thì câu chuyện tàu xe về quê và quay ngược lại thành phố làm việc luôn là đề tài nóng. Biết rằng sẽ vất vả khi đi lại nhưng chừng như khuôn mặt ai nấy đều hân hoan. Nhiều doanh nghiệp tổ chức đưa công nhân về đến tận nhà, rồi những chuyến xe đồng hương, những tấm vé xe miễn phí cho công nhân, sinh viên về quê ăn tết.

Với những công nhân xa nhà, không có điều kiện về quê ăn Tết, các doanh nghiệp, các chủ nhà trọ đã lên kế hoạch tổ chức đón tết. Sự quan tâm, sẻ chia trong lúc khó khăn của các chủ nhà trọ, của các tổ chức xã hội đã giúp những công nhân ăn tết xa quê cảm thấy ấm lòng. Chia sẻ khó khăn, nhiều chủ nhà trọ không chỉ cam kết không tăng giá nhà trọ mà còn chung tay chăm lo tết cho công nhân như tặng quà, tổ chức gói bánh chưng, bánh tét, tiệc tất niên, liên hoan văn nghệ…

img
Tìm hương vị Tết nơi quê nhà.

Ngoài ra, cứ trước tết khoảng nửa tháng hoặc sau tết vài ngày là lại thấy xuất hiện đều đặn những buổi gặp gỡ, giao lưu của hội đồng hương các tỉnh đang sinh sống tại những thành phố lớn trong cả nước. Chỉ bấy nhiêu thôi đủ thấy cái tình quê hương có sức mạnh gắn kết con người đến dường nào.

Và với nhiều bạn trẻ, Tết này, thay vì cùng bạn bè, người yêu dạo phố, thưởng thức không khí xuân về, họ lại chọn cách đón xuân ý nghĩa hơn, đáng nhớ hơn, đó là mang xuân yêu thương đến với những mảnh đời côi cút, bất hạnh. Thiện nguyện đã không còn là chuyện xa lạ, nhiều bạn còn xem đây là trách nhiệm của mình với xã hội. Những món quà đến từ trái tim thiện nguyện thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với cộng đồng, của các bạn trẻ đang sưởi ấm bao người.

Một chiều cuối năm, nơi miền quê còn nghèo khó, những đứa con đi làm ăn xa trở về tay xách nách mang đủ thứ hương vị tết từ Sài Gòn. Người ta bảo về quê ngày tết không phải là chuyến di cư thông thường, mà là cuộc hành hương bất tận của mỗi đời người. Không chỉ là những bước đi ngoài hiện thực, mà còn trong đời sống tâm tưởng, trong những giấc mơ ngày. Rằng ta còn có một quê hương bình yên và yêu dấu để ngóng chờ. Để vững vàng hơn trong những bước đường mưu sinh và sáng tạo.

Dường như ai cũng ý thức rất rõ về những ngày sum họp trong những ngày tết nên cứ thế, dẫu có bận bịu cỡ nào, dẫu lao chen nhiều đến mấy thì cũng phải trở về như một cách gieo mùa xuân vào lòng mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem