Giới trẻ tìm kiếm thứ gì nhiều nhất trên Google năm qua?

Trọng Đạt (Theo Time, TechCrunch) Thứ hai, ngày 19/12/2016 08:09 AM (GMT+7)
Thế hệ 8X, 9X, 10X trong năm qua đã tìm kiếm những gì trên Google trong năm 2016 quả thực là một câu hỏi thú vị.
Bình luận 0

Một năm 2016 đầy biến động với vô vàn các sự kiện kinh tế - chính trị - thể thao – văn hóa và đời sống đa dạng, phong phú. Google được biết đến như là một trong những trang tìm kiếm thông tin, hình ảnh, clip có lượng truy cập lớn nhất trên thế giới và lẽ dĩ nhiên trở thành địa chỉ mang quen thuộc với giới trẻ toàn cầu.

img

Điều có thể dễ dàng nhận ra, là những “từ khóa” (key words) được nhập và tìm kiếm tại Google phần nào phản ánh khách quan nhất những mối quan tâm và nhu cầu tìm hiểu thông tin về một chủ thể bất kì. Vậy giới trẻ toàn cầu, trong đó có Việt Nam, đã quan tâm tới điều gì nhất trong năm 2016?

img

Pokémon Go thống lĩnh danh mục từ khóa của Google trong năm 2016

Theo Time, đứng đầu bảng thống kê từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2016, là “Pokémon Go”.

Trò chơi trực tuyến và tương tác mạnh mẽ với môi trường thực tế của Niantic giống như một bom tấn nổ ra trong lòng giới trẻ, những người gắn mình thường xuyên với smartphone và là những “ông chủ, bà chủ” của khoảng thời gian rảnh rỗi.

img

Cảnh hàng trăm bạn trẻ tại Mỹ đổ về 1 địa điểm được cho là xuất hiện Pokémon

Đã có những câu chuyện “dở khóc, dở cười” của giới trẻ khi chơi Pokémon Go như bị cướp điện thoại khi đnag mải mê tìm bắt Pokémon, bị chặn Pokémon Go vì xâm phạm vùng lãnh thổ bị mật hay thậm chí bị tai nạn khi đang mò mẫm bắt Pokémon trên đường quốc lộ.

Trang TechCrunch còn thống kê, Pokémon Go thậm chí còn khiến giới trẻ mải mê hơn cả Facebook, Snapchat hay Twitter về lượng truy cập.

img

Cũng như đối với các bạn trẻ thế giới, Slither khá phổ biến tại Việt Nam

Slither tiếp tục lọt top 10 những từ khóa nổi bật được giới trẻ toàn cầu tìm kiếm trong năm qua. Trò chơi là “phiên bản nâng cấp khủng” của trò “Rắn tìm mồi”, theo đó mỗi người chơi trong mỗi lượt chơi sử dụng chú rắn nhiều màu của mình đi tìm quanh một khu vực bản đồ không giới hạn để “nuốt” đối phương và tăng chiều dài cơ thể cũng như điểm số.

img

Iphone 7, sản phẩm mới nhất của Apple tiếp tục “tàn phá” hầu bao của giới trẻ

Không nằm ngoài dự đoán, Iphone 7 ra mắt và trở thành từ khóa dẫn đầu trên Google trước, trong và sau thời điểm lên kệ. Theo một thống kê, đa phần người dùng Iphone là người trẻ tuổi bởi vẻ đẹp trong thiết kế, phần cứng và sự phổ biến giúp sản phẩm dù không có qua nhiều thay đổi so với phiên bản 6 nhưng vẫn thu hút lượt truy cập tìm hiểu “khủng”.

img

Donald Trump thu hút trí tò mò của giới trẻ sau những phát ngôn “sốc” cùng vẻ ngoài…hài hước

Giới trẻ toàn cầu ngày càng quan tâm tới chính trị. Chứng minh cho thấy, với đa phần là người trẻ, số lượng người dùng internet tìm kiếm cụm từ khóa “Donald Trump” và “Hillary Clinton” trong năm qua tăng vọt khi đều ở trong Top 10 tìm kiếm. Dù thắng – thua đã ngã ngũ, trong quả thực chưa có năm nào, một cuộc bầu cử tại Mỹ lại thu hút sự quan tâm của người trẻ trên thế giới nhiều đến vậy.

Trong khi đó, với riêng khán giả Việt, tại các mảng thông tin khác nhau thì người Việt trẻ dành sự quan tâm đặc biệt tới những từ khóa như: Trò chơ Slither, Euro 2016 hay một số bản hit âm nhạc.

img

Bản hit “Chúng ta không thuộc về nhau” của chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP xếp hạng 3 trong danh sách nhưng từ khóa nổi bật được giới trẻ Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016. Sức hút từ giai điệu, hình ảnh cá nhân cùng với những lùm xùm trong bản quyền âm nhạc đưa ca khúc trở thành 1 hiện tượng thực sự.

img

Dường như ca nhạc chính là mối quan tâm thường trực với người trẻ Việt. Xếp ngay sau “Chúng ta không thuộc về nhau”, sự “trỗi dậy” của bản hit “Phía sau một cô gái” của Soobin Hoàng Sơn giúp đây trở thành từ khóa hot của năm. Ca từ, giai điệu kết hợp với trào lưu “chế” cụm từ “Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng +…” khiến giới trẻ hút hồn vào chủ đề này.

img

Những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn nắm giữ vị trí cao trong lượng tìm kiếm của giới trẻ Việt trên Google. Những từ khóa trong chủ đề điện ảnh phải kể tới “Hậu duệ mặt trời”, “Doctors” hay “Hai thế giới”.  “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” của điện ảnh Thái Lan hay “Sex and the City” tới từ Hollywood là những bộ phim tới từ những nền điện ảnh hiếm hoi lọt top ở Việt Nam cũng có mặt trong danh sách.

img

“Thả thính” và “Soái ca” trở thành cụm từ được tìm kiếm định nghĩa rất nhiều trong năm qua. Từ một trào lưu trên Facebook cho tới một ca khúc chế về cụm từ này, năm 2016 tỏ ra là một năm phong phú với các “phát minh” về từ ngôn từ của giới trẻ Việt.

img

Ngoài những thông tin giải trí, bạn trẻ Việt cũng thực sự quan tâm tới các vấn đề nóng mang tính thời sự. Cụm từ “Bão số 7” đứng đầu danh sách tìm kiếm hạng mục tin trong nước, trong khi “Điểm chuẩn đại học 2016” tiếp nối truyền thống, đứng thứ 2 với lượt tìm kiếm đông đảo hàng năm.

img

Một năm 2016 tràn ngập tin vui và những điều hứa hẹn trong tương lai của thể thao Việt Nam cũng được người trẻ Việt đón nhận. Theo thống kê, cụm từ “Hoàng Xuân Vinh” - niềm tự hào của thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế và “U23 Việt Nam” dẫn đầu trong danh sách từ khóa liên quan tới chủ đề thể thao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem