Giọng hát Việt diễn... trò mèo!

Thứ tư, ngày 12/09/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 10.9, sau gần 2 tiếng đồng hồ “giải thích” về scandal của Giọng hát Việt, mọi thứ trở lại vị trí ban đầu. Có cảm tưởng như đơn vị sản xuất chương trình này đang diễn... trò mèo!
Bình luận 0

Lỗi nhưng mà lỗi gì?

Thông tin “Phương Uyên nhận lỗi” đã được truyền tải lên các trang báo điện tử, trang tin sau buổi họp kín với ban lãnh đạo và các thí sinh Giọng hát Việt vào chiều 10.9, những tưởng buổi họp báo chiều ngày 11.9 sẽ làm thỏa lòng, giải đáp các thắc mắc của phóng viên và quan trọng nhất là tháo gỡ nút thắt mất lòng tin vào chương trình cho khán giả. Nhưng thật là bất ngờ, mọi thứ bức xúc được “dìm” xuống bởi sự quanh co và cuối cùng, điều khó hiểu nhất là “cái lỗi” của Phương Uyên là gì vẫn chưa có lời giải đáp.

img
Các nhân vật chính trong buổi họp báo.

Mở đầu cuộc họp báo, Phương Uyên đã nói: “Tôi xin lỗi về những lời lẽ trong email của tôi. Đến giờ này cuộc thi là trong sáng, không có gì là sắp đặt hết. Tôi không có quyền gì mà quyết định tất cả. Lời tôi nói trong điện thoại chỉ là một cuộc nói chuyện bình thường, khen chê như việc bạn bè nói với nhau nhưng tôi vẫn xin lỗi”. Vâng! Hóa ra cái lỗi của Phương Uyên là những “lời lẽ không được trau chuốt trong email” chứ không phải “cậy quyền” mà bẻ hướng cuộc thi theo ý mình. Phương Uyên thừa nhận chính cô là người nói chuyện trong đoạn ghi âm trong đoạn clip nhưng chỉ là do bị “người bên cạnh” mình hại và trả thù liên quan đến chuyện tình cảm cá nhân.

Nói như cô, cô không làm gì cả, cô không hề vì cảm tình riêng mà thỏa thuận “chị sẽ cho em vô” như nói với thí sinh nào đó trong cuộc điện thoại đã bị ghi âm, cuộc thi rất công bằng, mọi thứ đều là do “người ở bên cạnh” mình “trả thù”. Lúc Phương Uyên cho biết cô muốn ra đi, xin từ chức Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt, mọi người đã tưởng sẽ có một sự thay đổi để lấy lại chút ít niềm tin còn lại trong khán giả. Thế nhưng tất cả đã nhầm, vì đỉnh điểm màn kịch bây giờ mới bắt đầu. “Trái bóng” ở lại hay ra đi của Phương Uyên lần lượt được tung hứng, đá qua đá để che lấp cho việc không công bằng, trung thực của chương trình suốt 2 tiếng đồng hồ.

Cùng nhau “diễn kịch”?

“Chị Phương Uyên là linh hồn của thí sinh, của 4 huấn luyện viên, chị sẽ không đi đâu cả mà ngồi ở đây”- Hồ Ngọc Hà khẳng định, Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi thí sinh biểu quyết “giơ tay lên nếu muốn chị Phương Uyên ở lại” và tất cả đều giơ tay, ông Quang Minh đã nói ngay từ ban đầu: “Tôi tin tưởng Phương Uyên” và tiếp theo là kết luận: “Phương Uyên sẽ ở lại”.

Dĩ nhiên việc này đã được giải quyết nội bộ ngay trong buổi họp riêng của đơn vị sản xuất chương trình ngay hôm 10.9 chứ không cần phải đợi “đẩy đưa”, lấp lửng suốt 2 tiếng đồng hồ và kết thúc buổi họp với câu nói của vị đại diện đơn vị sản xuất: “Chúng tôi quyết định Phương Uyên vẫn ngồi ghế giám đốc âm nhạc của chương trình” và cùng lời khẳng định không sợ hãi sức ép từ báo, đài của Phương Uyên: “Từ những vòng sau, em sẽ chứng minh và sửa lỗi những gì em đã sai” (?).

Quỳnh Trang (tức Trang ốc” trong clip) còn có hành động rất khó tưởng tượng là “giật mic” từ tay một phóng viên đang phỏng vấn để trả lời thay nên người này đã tức giận bỏ về.

Tất cả mọi thứ tạo nên “scandal” cho cuộc thi cuối cùng đều do “kẻ xấu” trả thù bằng cách tạo clip từ sự cắt ghép, thế nên cuộc thi vẫn công bằng cho đến tận giờ phút này- theo lời của 4 huấn luyện viên, thí sinh, đơn vị sản xuất, vậy Phương Uyên làm sai điều gì vẫn là một dấu chấm hỏi.

Ông Quang Minh trách rằng vụ việc lùm xùm này là do lỗi truyền thông đăng tin một chiều. Thí sinh Nguyễn Văn Thắng mở màn cho việc đổ lỗi “tại truyền thông”: “Sao lúc chị Uyên ngồi tuyển hàng ngàn thí sinh ở đây không viết bài, giờ có scandal nhảy vào xâu xé chị ấy? Thắng không có quyền phán xét đúng hay sai mà chỉ phân tích. Đó là người muốn hại chị Phương Uyên”.

Tóm lại, cuộc họp báo của Chương trình Giọng hát Việt cũng chỉ là một thứ “trò mèo” để khỏa lấp cho sự chà đạp lên dư luận của nhóm sản xuất. Cuối cùng, điều khán giả cảm nhận rõ nhất là họ bị coi thường, bị đem ra “làm xiếc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem