Giữ dáng, đẹp da với mật ong

Chủ nhật, ngày 21/07/2013 09:55 AM (GMT+7)
Mật ong được tạo thành qua việc con ong hút chất ngọt trong nhụy các bông hoa. Tùy vào loại hoa mà ong hút mật sẽ cho ra loại mật với hương vị và hàm lượng chất khác nhau.
Bình luận 0
Mật ong là một hợp chất bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, vì mật ong chứa các chất có chức năng chống oxy hóa bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamine C, catalase và pinocembrin nên mật ong trở thành nguyên liệu quý bào chế mỹ phẩm cho chị em phụ nữ.

Dòng đời xin giới thiệu đến chị em phụ nữ những món ăn, bài thuốc làm đẹp, giữ dáng, dưỡng da từ mật ong. Đơn giản, dễ làm, hiệu quả là tiêu chí mà chúng tôi muốn gửi đến như một món quà dành tặng phái đẹp.

1. Mặt nạ trị mụn

- 1 thìa canh mật ong nguyên chất

- 1 củ khoai tây nhỏ luộc chín

- Vài giọt chanh tươi

Tán nhuyễn khoai tây, trộn đều với mật ong và chanh. Sau khi rửa sạch mặt, lau khô thì thoa hỗn hợp trên lên da mặt, cả vùng cổ. Để 30 phút rửa sạch lại bằng nước lạnh. Tuần làm 2 lần đảm bảo hết mụn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
2. Mặt nạ làm sáng mịn da

- 1 nửa trái bơ

- 1 thìa mật ong

Tán nhuyễn bơ, trộn đều với mật ong. Rửa mặt thật sạch, lau khô và thoa hỗn hợp lên mặt, cả vùng cổ. Để 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Tuần làm 2 lần, sau hai tháng bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả rõ rệt trên da của mình.

3. Mật ong giúp dáng đẹp, eo thon

Mật ong có đặc tính chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành năng lượng nên rất tốt và rất hiệu quả trong việc giảm cân lại dễ thực hiện.

Bước 1 : Bữa tối với mật ong

Bạn cứ ăn bữa sáng và bữa trưa với khẩu phần như hàng ngày. Tuy nhiên bữa tối bạn hãy thay thế bằng một ly nước ấm pha mật ong. Khoảng 2 thìa canh mật ong là đủ năng lượng cho bạn. Ngày đầu bạn sẽ hơi khó chịu vì cảm giác lỏng bụng, nhưng chỉ 2 ngày bạn sẽ quen. Không quá khó để thức hiện bởi mật ong sẽ đốt mỡ chuyển thành năng lượng cho cơ thể bạn, bạn sẽ không có cảm giác đói.

Bước 2 : Bữa sáng với mật ong

Sau 7 - 10 ngày thực hiện bước 1, cơ thể bạn đã thích ứng với việc sử dụng mật ong làm thực phẩm, bạn sẽ tiến hành bước thứ 2. Thay thế bữa sáng bằng 1 ly nước ấm pha mật ong. Đến trưa, bạn dùng bữa như bình thường. Bạn làm liên tục trong 10 ngày. Nếu nửa buổi bạn cảm thấy đói, có thể uống thêm nửa ly nước ấm với mật ong. Sau 2 bước với khoảng 20 ngày thực hiện, bạn hãy kiểm tra cân nặng của mình, ít nhất 3kg cân nặng đã bị loại. Mà điều quan trọng nhất là bạn không hề cảm thấy mệt mỏi, cơ thể lại nhẹ nhàng đi trông thấy.

Bước 3 : Cả ngày với mật ong

Nếu bạn đã thực hiện 2 bước trên mà vẫn cảm thấy mình còn thừa năng lượng, bạn có thể đi tiếp bước 3: thay thế bữa trưa bằng nước ấm pha mật ong. Để có thể thực hiện bước 3 này, bạn phải là người rất nghị lục bởi sự cám dỗ của những món ăn không phải là điều dễ cưỡng lại. Nhưng nếu có thể thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ. Tuy nhiên cũng đừng kéo dài quá giai đoạn này, tối đa 10 ngày thôi nhé. Vì mật ong dù giúp đốt mỡ chuyễn hóa thành năng lượng, thực chất là một cách để cơ thể bạn tự nuôi thì nó vẫn cần các loại vi chất, dinh dưỡng từ các thức ăn khác.

Sau khi thực hiện đủ 3 bước, nếu bạn vẫn chưa hài lòng với số cân đã giảm, bạn có thể làm tiếp với liệu trình ngược, tức là bạn giảm bước 3, sau đó giảm bước 2, giữ bước 1 lâu hơn rồi tăng lên thực hiện tiếp bước 2, bước 3. Khi đã đạt mức cân nặng như mong muốn, bạn cũng nên duy trì bước 1 thường xuyên để đảm bảo giữ mức cân như mong muốn.
ĐH (Dòng Đời) (ĐH (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem