“Giữa hai thế giới” thắng lớn về doanh thu

Chủ nhật, ngày 07/08/2011 19:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với kinh phí sản xuất 4 tỷ đồng, bộ phim điện ảnh Việt Nam “Giữa hai thế giới” đã thu về 6,5 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày ra rạp.
Bình luận 0

Là một bộ phim hình sự, bí ẩn, tâm lý xã hội, “Giữa hai thế giới” đánh đố khả năng “phá án” của khán giả bằng những câu chuyện tưởng chừng có vẻ ma quái, song lại rất thực tế và đời thường. Phim là câu chuyện về cuộc sống hôm nay, về những con người đang phải đấu tranh với bản ngã và những ham muốn bản năng của chính mình để vượt qua những cám dỗ và cạm bẫy.

img
Dustin Nguyễn và Tâm Tít

Bộ phim dần vén lên tấm màn bí mật của những sự thật bất ngờ, những tội ác kinh hoàng và thế giới nội tâm bên trong của những nhân vật không tên ở “giữa hai thế giới”. Đó là người chủ thầu xây dựng với nỗi ám ảnh, tủi hổ về quá khứ không tốt của mẹ; là cô gái trẻ với những khát vọng vể một cuộc sống hạnh phúc, yêu thương; là cậu bé bị tâm thần với ký ức khủng khiếp về một tội ác kinh hoàng…

“Giữa hai thế giới” được thể hiện lôi cuốn và hấp dẫn theo cách nhìn nhận riêng về thế giới và con người của đạo diễn Vũ Thái Hòa và biên kịch Đỗ Minh Viên, với sự góp mặt của dàn diễn viên: Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp, Thanh Tâm (Tâm Tít), Đình Hiếu... Không có nhiều nhân vật, không lắm lời thoại, bộ phim được ví như một bức tranh thủy mặc, được tổng hợp từ những mảnh ghép rời rạc. Trong đó, mỗi nhân vật sẽ là một mảnh ghép khác nhau. Và để có thể kết nối được các mảnh ghép, người xem sẽ phải đi tìm những mắt xích bí ẩn trong mối quan hệ giữa các nhân vật.

img
Đinh Ngọc Diệp trong vai vợ người chủ thầu xây dựng

Với mong muốn thực hiện những bộ phim có nội dung sâu sắc, chứa đựng nhiều thông điệp của cuộc sống, sau 8 năm kể từ khi phim truyền hình “Sống chậm” do anh làm đạo diễn lên sóng TFS, đạo diễn Vũ Thái Hòa vẫn quyết định chọn đề tài triết lý nhân sinh cho tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình - một đề tài không hẳn ăn khách ở thị trường phim rạp ở Việt Nam hiện nay.

Mang nhiều dấu ấn của một đạo diễn không chỉ trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, “Giữa hai thế giới” cũng không tránh khỏi một số khuyết điểm đáng tiếc. Sự hình thành và phát triển tâm lý của nhân vật cũng như sự logic trong một số cảnh quay chưa thật sự được chuyển tải một cách trọn vẹn.

Và cái kết mở theo kiểu “đánh đố”, xoay vòng cũng khiến khán giả hơi khó hiểu và chưa kịp ra nhận thông điệp chính mà đạo diễn Vũ Thái Hòa muốn chuyển tải: “Đôi khi người ta không biết mình đang sống ở thế giới nào. Nhưng, cho dù là thế giới nào đi nữa thì người ta vẫn phải sống, vì cuộc sống là món quà vô giá”.

img
Đạo diễn Vũ Thái Hòa (phải) chỉ đạo diễn xuất cho Đinh Ngọc Diệp

Tuy nhiên, nếu bỏ qua những chi tiết kể trên, đây vẫn là một bộ phim có nhiều bí ẩn để khám phá, có những dấu ấn riêng của một đạo diễn trẻ đáng được ghi nhận và có những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống để mỗi người có thể chiêm nghiệm…

Có lẽ vì vậy mà ngay từ đầu, mặc dù tiếp cận với công chúng một cách nhẹ nhàng, khiêm tốn, không quá thổi phòng hay tô vẽ lên hàng “bom tấn” như nhiều bộ phim khác, nhưng “Giữa hai thế giới” đã nhanh chóng khẳng định được độ “hút khách” của mình bằng con số 6,5 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 10 ngày công chiếu trên toàn quốc từ 22 đến 31.7.

Con số này chưa hẳn là sự khởi đầu quá rực rỡ cho mùa phim hè 2011 nhưng những phản hồi phía từ khán giả và doanh thu phòng chiếu cho thấy, bộ phim đã phần nào đáp ứng sự chờ đợi của khán giả dành cho một bộ phim giải trí dịp hè. Và quan trọng hơn, bộ phim lại tiếp tục mở ra sự chờ đợi mới dành cho một đạo diễn trẻ ở những thử thách kế tiếp trong thị trường phim rạp đầy khốc liệt và nhiều rủi may.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem