Giúp học sinh yên tâm bám lớp

Thứ tư, ngày 19/12/2012 09:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 15.12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức bàn giao 98 phòng ở bán trú cho học sinh huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng với tổng kinh phí đầu tư 9,8 tỷ đồng.
Bình luận 0

Hết lo bỏ lớp, trống giờ

Với các phòng ở bán trú này, nỗi lo bỏ lớp, trống giờ của thầy trò trên địa bàn 11 xã vùng cao của huyện Bảo Lạc đã dần được khắc phục. Đây là các xã (trong tổng số 16 xã của huyện Bảo Lạc) được BIDV tài trợ kinh phí xây dựng phòng ở bán trú để giúp đỡ các em học sinh nghèo, xa trường theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

img
Lễ bàn giao phòng ở bán trú cho học sinh.

Không giấu được nỗi vui mừng, thầy Lương Dương Hội - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Thanh bày tỏ: “Trước đây, việc ăn ở, đi lại, học tập của học sinh trên địa bàn huyện Bảo Lạc gặp rất nhiều khó khăn. Những hôm thời tiết không thuận lợi, nhiều em còn nghỉ học, giáo viên phải đi vận động từng học sinh. Nhờ công trình phòng ở bán trú do BIDV hỗ trợ, nỗi lo về nhà ở cho các em học sinh ở xa đã được giải quyết”.

Em Ma Thị Phấn - học sinh lớp 8A Trường THCS Phan Thanh bộc bạch: “Khi chưa có nhà ở bán trú, em phải đi học rất xa, gặp trời mưa thì phải nghỉ học vì đường không thể đi được. Nay có nhà ở rồi, chúng em không phải bỏ học, lại được ở trong những căn nhà ấm áp, không lo mưa gió nữa”.

Ông Công Văn Hưu- Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc chia sẻ: “Với công trình này, BIDV đã chia sẻ phần nào khó khăn vất vả của đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Bảo Lạc, góp phần giúp huyện chúng tôi đạt chỉ tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực của địa phương”.

Đồng hành cùng trẻ em vùng cao

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, từ năm 2008 đến nay, BIDV đã hỗ trợ 400 tỷ đồng cho các chương trình giáo dục, các công trình xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục, xóa nhà tạm, tặng quà tết cho người nghèo, đặc biệt là đối với 10 huyện nghèo và các huyện cận nghèo trên địa bàn cả nước. Bên cạnh đó, BIDV còn làm rất tốt công tác an sinh xã hội đối với các nước bạn trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar.

“Với công trình xây phòng ở bán trú cho học sinh ở Cao Bằng, BIDV đã góp phần giúp huyện chúng tôi đạt chỉ tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực của địa phương”.

Phó Chủ tịch Công đoàn BIDV Lê Hồng Thám khẳng định: “BIDV luôn đồng hành cùng trẻ em vùng cao, hỗ trợ các em yên tâm học hành. Những năm tiếp theo, BIDV sẽ triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội hơn nữa, ngoài các huyện nghèo của cả nước. Đồng thời, BIDV sẽ tiếp tục phát huy vai trò tích cực của mình giúp cả nước thực hiện thành công những tiêu chí xây dựng NTM, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân cả nước”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem