Giúp người nghèo đón tết an vui

Thứ năm, ngày 31/01/2013 19:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhằm góp phần để nhiều người được đón tết ấm cúng, ngày 27.1, Phòng khám Đa khoa từ thiện Long Bửu (xã An Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), các Mạnh Thường Quân phối hợp cùng Báo NTNN tổ chức trao quà tết, khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em tàn tật…
Bình luận 0

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Anh (tức sư cô Thích Nữ Liên Thanh) - Giám đốc Phòng khám Đa khoa từ thiện Long Bửu cho biết, có hơn 800 phần quà trao tận tay cho bà con, mỗi phần trị giá hơn 800.000 đồng, gồm tiền lì xì, mì gói, gạo, đường, sữa, bánh mứt… Đặc biệt là các bác sĩ đang công tác ở nhiều bệnh viện lớn từ TP.HCM về tận nơi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con. Tổng kinh phí cho chương trình từ thiện này là gần 700 triệu đồng.

Ngay từ sáng sớm 27.1, rất nhiều bà con nghèo đã tập hợp trước phòng khám chờ được khám bệnh. Cụ bà Lê Thị Mận, gần 80 tuổi (ở huyện Dĩ An, Bình Dương) nói: “Các bác sĩ khám bệnh rất tận tâm. Nghe các bác sĩ chỉ cách phòng bệnh tuổi già, tui cảm thấy nhẹ cả người, khỏe hẳn ra…”. Ôm phần quà tết, bác Nguyễn Thành Tâm (70 tuổi, ở Biên Hòa, Đồng Nai) vui mừng: Hôm nay lên đây, được các bác sĩ khám bệnh, phát thuốc, rồi được các cô chú tặng quà, tiền đầy đủ như thế này, tui cảm động lắm…”.

CASUCO tặng 2.000 phần quà

Công ty CP Mía đường Cần Thơ (Casuco) vừa trao tặng 2.000 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm quà tết và tiền mặt) cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Số lượng quà này được trao tận tay những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam, nhằm giúp các hộ có thêm đều kiện đón tết.

Cô Chúc Anh, chú Đức, chú Bảy là các Mạnh Thường Quân đến từ TP.HCM đều chung tâm sự: Ngay sau khi nghe sư cô Liên Thanh kêu gọi ủng hộ tết cho người nghèo, lập tức chúng tôi lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu và kêu gọi nhiều bạn bè ủng hộ. Chúng tôi rất vui vì được tận tay trao cho bà con những món quà nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa này… Một bác sĩ đang công tác ở Bệnh viện 115 (TP.HCM) cho biết: Mệt thì có mệt nhưng niềm vui lại nhân đôi bởi góp sức cho người nghèo an tâm đón tết. Sang năm, tôi sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình hết sức ý nghĩa này…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem