Các thuật toán này sẽ giúp Google tìm ra vị trí của khách hàng, con đường tốt nhất, hình thức vận chuyển phổ biến nhằm khai thác các dữ liệu thói quen của người tiêu dùng. Những thông tin này sẽ các hãng taxi mua dịch vụ, sử dụng để nâng cao hiệu quả phục vụ thượng đế.
Cụ thể, thông qua wifi, GPS, di động, tuyến đường thường xuyên của các hãng taxi Google sẽ lấy kết hợp với thông tin của khách hàng về thói quen mua sắm, các nhà hàng thường đến, dịch vụ mua sắm vị trí của người dân. Từ đó các doanh nghiêp có thể “vợt bắt” được người tiêu dùng thông qua chiến lược kích cầu, quảng cáo ngay từ khi họ bước chân lên taxi.
Ngược lại, thông qua các hãng taxi sẽ được nhận những thông tin hữu hiệu về các tuyến đường tốt nhất đi theo các chiến dịch khuyến mại, những mặt hàng giảm giá của doanh nghiệp…
Gregory Roekens, Giám đốc công nghệ tại công ty quảng cáo BBDO AMV khẳng định, đây là một công cụ hữu hiệu giúp các công ty quảng cáo đưa người tiêu dùng đến đúng nơi cần đến. Theo nhận định của các chuyên gia, dịch vụ mới của Google có thể tạo ra sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là khi họ cần tìm những địa điểm đặc biệt.
Songmoi (Theo Songmoi)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.