GS Nguyễn Lân Dũng: Hỏi về tình dục, tôi cũng trả lời

Thứ bảy, ngày 05/02/2011 09:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tuy chuyên nghề vi sinh vật, nhưng trong cái nghiệp… hỏi gì cũng đáp của mình, GS. Nguyễn Lân Dũng đã nhận được đủ thứ câu hỏi trần đời, trong đó có rất nhiều câu hỏi liên quan đến cả… tình dục.
Bình luận 0

Nhiều người cho là vị GS này “lắm mồm”, nhưng với ông, ông chỉ nghĩ đơn giản: Mình không trả lời, thì ai trả lời.

img
 

Dưới đây là một số câu hỏi thú vị của GS. Nguyễn Lân Dũng, xin trích đăng lại:

Trong câu “Chè uống lại, gái ngủ trưa”, thì “ngủ trưa” ở đây là “ngủ dậy muộn” hay là “ngủ vào buổi trưa”?

GS. Nguyễn Lân Dũng: Chè uống lại thì hết ngon. Con gái mà ngủ dậy muộn không phải là con gái chăm chỉ, đoan trang. Trưa ở đây là ngủ dậy muộn chứ không phải là buổi trưa.

Có phải là mỗi đời người không được quan hệ sinh lý quá 4.000 lần? Trên thế giới ông vua nào có hoạt động sinh lý nhiều nhất?

GS. Nguyễn Lân Dũng: Mỗi cặp vợ chồng có sự hoà hợp riêng, cho nên có thể rất khác ở mỗi cặp. Vài ba lần mỗi tuần hay nhiều hơn cũng là bình thường, miễn là họ cảm thấy được thoả mãn và hài lòng về nhau. Điều đó khó định nghĩa hơn là hành vi tình dục, thế nào là bình thường?

Các nhà tình dục học đã điều tra và thấy rằng, những người trẻ có thể hoạt động tình dục có xuất tinh hàng ngày. Chỉ khi có xuất tinh mới được coi là một lần quan hệ tình dục. Có ông mới 40 tuổi đã “xìu”, nhưng cũng có những ông tới 60 tuổi vẫn còn dục năng cao và… lấy vợ được.

Theo kết quả khảo sát, số lần “quan hệ” trung bình của cư dân thế giới là 103 lần/năm. Số lượng “gặp gỡ” của các cặp vợ chồng ở độ tuổi 20-30, thì khoảng 3 ngày hoặc hơn có thể quan hệ tình dục 1 lần, 60 tuổi thì 10 ngày quan hệ 1 lần.

Có phải những cặp vợ chồng mà vợ to khỏe hơn thì sinh toàn con gái?

GS. Nguyễn Lân Dũng: Đây là những thông tin sai lệch và không có căn cứ khoa học. Sinh con trai hay gái là do sự gặp gỡ rất tình cờ của tinh trùng Y hay X của người chồng với trứng của người vợ. Tinh trùng Y quyết định sinh con trai, tinh trùng X quyết định sinh con gái. Trong cuộc sống thiếu gì đôi vợ chồng mà vợ to khỏe hơn vẫn sinh con trai, có người có đến 3 con trai.

Tại sao người không có 3 mắt để muốn nhìn ở đâu thì nhìn cho sướng?

GS. Nguyễn Lân Dũng: Đối với sinh vật thì hỏi là Thế nào thì mới trả lời được, còn hỏi Tại sao thì không thể trả lời. Vì ông bà ta vẫn nói “ Trời sinh ra thế”. Ngay cả TS vật lý nổi tiếng thế giới hiện nay Stephen Hawking cũng không trả lời được. Ông cho rằng trái đất cũng tình cờ mà có? Mọi sự cũng tình cờ mà có.

Nhưng mình nghĩ mình có thể trả lời được câu hỏi Tại sao, ngay từ những ngày đầu học giáo lý mình đã được dạy Chúa tạo dựng nên muôn loài muôn vật.Chẳng lẽ tình cờ mà vũ trụ được hình thành theo một trật tự nhất định và có một quỹ đạo nhất định? chẳng lẽ tình cờ mà tôi hiện diện trên đời, chẳng lẽ tình cờ tôi là con người mà không phải là con vật nào đó hay sao?… Chỉ có Chúa mới là câu trả lời hay và đúng nhất thôi.

Lắc vòng có làm teo buồng trứng?

GS. Nguyễn Lân Dũng: Lắc vòng là môn thể dục phổ biến trên thế giới. Không có cơ sở khoa học nào nói lắc vòng sẽ dẫn đến teo buồng trứng.

Có phải trẻ dưới 6 tháng tuổi thường xuyên ăn trứng sẽ bị đần độn?

GS. Nguyễn Lân Dũng: Trứng không hề ảnh hưởng gì xấu đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Chỉ nên kiêng ăn trứng khi trẻ bị dị ứng với trứng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem