Hà Anh trần tình câu hỏi "Trang Nhung là ai"?

Chủ nhật, ngày 05/12/2010 13:39 PM (GMT+7)
Siêu mẫu 28 tuổi này khẳng định, mối quan hệ giữa cô và Trang Nhung vẫn tốt đẹp sau lời phát biểu đụng chạm trên báo chí vừa qua.
Bình luận 0

Sau lời những phát biểu đụng chạm nhau trên báo, mối quan hệ giữa chị và Trang Nhung hiện nay như thế nào?

Giữa hai chúng tôi chẳng xảy ra chuyện gì cả. Tôi và cố ấy vẫn là những người bạn, những người đồng nghiệp. Tôi nghĩ Trang Nhung là người hiểu rõ nhất ý nghĩa câu nói của tôi.

Thế mà có một số bài báo khẳng định chị và Trang Nhung bối rối khi chạm mặt?

Tôi không hiểu tại sao người ta lại áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác như vậy. Dựa vào đâu mà họ dám khẳng định tôi và Trang Nhung bối rối khi chạm mặt hay bằng mặt mà không bằng lòng. Nếu không có bằng chứng xác đáng thì tôi không quan tâm đến những thông tin kiểu “chụp mũ” như thế này.

img
Hà Anh và Trang Nhung cùng được mời tham dự một sự kiện sau sự lời phát biểu đụng chạm nhau trên báo

Là người thông minh và cẩn trọng trong phát ngôn, câu hỏi “Trang Nhung là ai?” của chị chắc không chỉ đơn thuần là “vạ miệng”?

Tôi đã đọc bài phỏng vấn đó trước khi đăng nhưng tôi không muốn thay đổi câu nói này cho dù tôi có khả năng làm được. Tại sao tôi phải thay đổi khi bản chất câu nói của mình không hề có ý coi thường hay hạ thấp đồng nghiệp như người ta phỏng đoán?

Đó chỉ là một phản ứng rất tự nhiên của tôi khi phóng viên dùng hàng loạt những từ như siêu mẫu hay siêu mẫu quốc tế, trong khi tôi nhìn nhận Trang Nhung là một Á hậu, một diễn viên điện ảnh triển vọng chứ không phải là một người mẫu đơn thuần.

Bản thân Trang Nhung cũng nói rằng, cô ấy không bao giờ tự nhận danh hiệu này nên tôi mới băn khoăn tự hỏi siêu mẫu quốc tế Trang Nhung mà phóng viên đó đang nói đến này là ai? Chứ đâu phải tôi coi thường đồng nghiệp hay chỉ trích gì cô ấy.

img
 

Trên blog của mình, chị tỏ ra khá bức xúc về một bài báo chĩa mũi nhọn vào một số chân dài trong đó có cô người người mẫu H.A khá kiêu căng và ngạo mạn, chị không sợ người ta nói mình có tật nên mới giật mình sao?

Dù người ta có viết cô người mẫu ấy tên là XYZ thì cũng chẳng thay đổi được điều gì, bởi với bằng đấy thông tin kèm theo những câu nói trích dẫn của tôi thì khó gì để biết nhân vật được nhắc đến là ai.

Tôi không hiểu tại sao người ta lại viết như vậy bởi cá nhân tôi, chưa bao giờ có một phát ngôn nào là : “Chỉ có tôi là đẳng cấp”. Tôi biết chỗ đứng của mình ở đâu, mình đang có những gì. Hơn nữa, tôi cũng không bao giờ phân biệt đẳng cấp trong nghề nghiệp vì đẳng cấp là một từ quá xa xỉ hay nói đúng hơn là nó đi ngược lại với tư duy của tôi.

Thậm chí, tôi còn phản đối từ này bởi tôi là người đã nhiều lần đứng lên có ý kiến rằng không nên có sự phân biệt giữa người mẫu mới vào nghề và vedette, bởi nếu đã diễn chung một chương trình thì ai cũng phải đến tập như ai, cũng phải thử quần áo, chứ không phải người mới thì đến tập, người cũ thì phút chót mới tới rồi yêu cầu vị trí làm đảo lộn hết thứ tự tập luyện của các người mẫu khác.

Tôi không hiểu vì lẽ nào mà một người mẫu dựa hơi đại gia để sống thì bị coi là “bình hoa di động”, nhưng nếu mở cửa hàng kinh doanh thì bị nói là ôm đồm, cố gắng chứng tỏ bản thân. Nói cho cùng, nếu người ta không có thiện cảm với mình thì thanh minh gì cũng vô ích.

img
 

Nếu bài báo đó không đụng chạm đến mình, chắc gì chị đã “xù lông”?

Thực ra, những bài báo như thế chẳng bao giờ có thể làm ảnh hưởng đến công việc hay sự nghiệp mà tôi đã và đang cố gắng tạo dựng. Là người mẫu, tôi hiểu rõ hơn ai hết tính chất công việc và môi trường làm việc của mình. Tôi sẽ chỉ lên tiếng khi đó là những thông tin sai sự thật dù nó nhằm vào tôi hay ai đi chăng nữa.

Là người mẫu ai cũng mong muốn có cơ hội được một lần đặt chân lên sàn diễn quốc tế, nhưng chị thì ngược lại. Chị nghĩ sao nếu có người cho rằng, chị cực chẳng đã mới phải về nước lập nghiệp?

Đây là một suy nghĩ rất tự ti bởi hàng năm có biết bao nhiêu du học sinh trở về làm việc cho các cơ quan nhà nước. Năm 2000, ngay khi phỏng vấn xin visa, người ta hỏi tôi sẽ làm gì khi tốt nghiệp, tôi đã khẳng định sẽ trở về Việt Nam để cống hiến cho đất nước. Đó là lý do tôi được chọn, bởi người ta lo ngại rằng những du học sinh sau khi tốt nghiệp không chịu về nước sẽ cạnh tranh với công dân của nước họ.

Hiện nay, có rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam bởi họ nhận thấy tiềm năng phát triển cũng như cơ hội chi chính bản thân họ chứ đâu phải do người ta không có trình độ. Chẳng nhẽ cứ trở về làm việc trên chính mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên là kém cỏi, là cực chẳng đã?

img
 

Du học 6 năm ở Anh chuyên ngành quản trị kinh doanh, nhưng lại đột ngột về nước theo nghiệp người mẫu… Chị có nghĩ đây là lý do để người ta lập luận như vậy?

Làm trái nghề không có nghĩa là không có khả năng hay năng lực kém. Mẹ tôi từng du học ở Hungari và trở về với tấm bằng tiến sĩ kinh tế trong tay, nhưng cuối cùng lại làm việc cho báo Phụ nữ Việt Nam.

Nếu tôi không có khả năng thực sự thì Unicef sẽ không bao giờ chọn tôi làm đại sứ thiện chí, Nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế Vietnam Next Top Model cũng sẽ không dành cho tôi một chiếc “ghế nóng” hay những show diễn lớn sẽ không có tên tôi.

Theo X Zone

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem