Hà Nội: Triển lãm của 49 họa sĩ "xưa nay hiếm"

Chủ nhật, ngày 25/09/2011 10:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù đã ở cái tuổi "xưa nay hiếm" nhưng 49 họa sĩ là tác giả của 71 tác phẩm đã mang đến những cảm xúc hết sức trẻ trung qua tình cảm, niềm say mê với nghệ thuật được gửi gắm trong từng bức tranh.
Bình luận 0

Chiều 23.9 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội) đã khai mạc "Triển lãm Mỹ thuật của họa sĩ cao tuổi". Đây là một hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam nhằm giới thiệu các tác phẩm mới của những họa sĩ cao niên.

Rất nhiều họa sĩ có thâm niên trong nghề đã đến dự và gửi tác phẩm triển lãm như họa sĩ Trọng Cát, Cần Lê Công, Phạm Đắc Hiển, Hữu Xim. Đặc biệt, họa sĩ Lê Năng Hiển, 93 tuổi, là họa sĩ nhiều tuổi nhất có tới hai tác phẩm triển lãm với phong cách hết sức tươi trẻ.

img

Phòng triển lãm năm nay có sự góp mặt của 49 tác giả với 71 tác phẩm phong phú về thể loại, đa dạng về phong cách. 

img
Tác phẩm "Bộ đội cụ Hồ bắn rơi máy bay B52" của tác giả Ngọc Linh

Họa sĩ Bằng Lâm, Ủy viên Ban chấp hành hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Triển lãm lần này dành cho các họa sĩ từ 70 tuổi trở lên. Tuy tuổi đã cao nhưng các bác vẫn hăng say lao động nghệ thuật, vẫn miệt mài sáng tạo. Mỗi tác phẩm là một phong cách, một cá tính rất riêng".

Câu lạc bộ các họa sĩ cao tuổi từ lâu đã là nơi hoạt động thiết thực, thân thiện, tạo điều kiện và khích lệ các cụ thêm hăng say lao động nghệ thuật, tiếp tục sáng tác làm gương sáng cho nền nghệ thuật nước nhà.

Triển lãm Mỹ thuật của câu lạc bộ hội viên cao tuổi diễn ra từ ngày 21.9 đến ngày 5.10 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật, 16 Ngô Quyền, Hà Nội

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem