Hạ Reading 2-1, M.U hẹn Chelsea ở tứ kết

Thứ ba, ngày 19/02/2013 05:13 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không tung vào sân đội hình mạnh nhất nhưng M.U vẫn thi đấu áp đảo và nhẹ nhàng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước các vị khách Reading để lấy tấm vé vào tứ kết FA Cup.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: David De Gea; Chris Smalling, Phil Jones, Nemanja Vidic, Alexander Buttner; Antonio Valencia, Anderson, Tom Cleverley, Ashley Young; Danny Welbeck, Javier Hernandez.

Reading: Adam Federici, Stephen Kelly, Nicky Shorey, Adrian Mariappa, Sean Morrison; Jem Karacan, Mikele Leigertwood, Jobi McAnuff, Garath McCleary; Noel Hunt, Adam Le Fondre.

Ở trận đấu vừa kết thúc tại sân Old Trafford cách đây ít phút, Sir Alex Ferguson đã quyết định để một số trụ cột như Rio Ferdinand, Michael Carrick, Shinji Kagawa, Robin van Persie được nghỉ dưỡng sức. Trong khi đó, Wayne Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Mặc dù không tung vào sân đội hình mạnh nhất, song M.U đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước Reading. Trong hiệp 1, đội chủ sân Old Trafford đã liên tục dồn ép và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trước các vị khách Reading.

Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng của Chicharito (14), Welbeck (19), Cleverley (23), Ashley Young (18), Nani (17) và Valencia (7) đều không thể đưa được bóng vào lưới Reading. Đáng tiếc nhất là cứ dứt điểm dội cột dọc của Nani ở phút 45.

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ tiếp tục tạo ra sức ép dữ đội về phía khung thành Reading. Nhưng họ vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối thủ. Trong bối cảnh đó, Sir Alex đã phải tung tiền đạo chủ lực Van Persie (20) vào sân.

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng M.U đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 69. Sau pha kiến tạo ngon ăn của Valencia (7), Nani (17) bình tĩnh khống chế bóng rồi dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ thành Federici (1-Reading).

3 phút sau, Nani (17-M.U) có pha tạt bóng như đặt từ bên cánh phải để Chicharito (14) bay người đánh dầu lái bóng vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Phút 81, McAnuff (11) đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Reading. Tuy vậy, đó là tất cả những gì đội bóng của HLV Brian McDermott có thể làm được ở trận đấu này.

Với thắng lợi này, M.U đã ghi tên mình vào chơi ở vòng tứ kết FA Cup. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Middlesbrough và Chelsea.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem