Hải phòng: 4 quan xã lĩnh án vì "ăn" đất

Thứ ba, ngày 05/02/2013 10:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - 4 bị cáo không giao đất cho những hộ gia đình có tên trong quyết định giao đất mà tự ý tiến hành bán đấu giá các lô đất để thu tiền giá cao.
Bình luận 0

TAND thành phố Hải Phòng vừa mở phiên tòa sơ thẩm đối với Trần Văn Xuân, sinh năm 1957, nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh (huyện Thủy Nguyên); Bùi Văn Luận, sinh năm 1959, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đoàn Văn Thiệu, sinh năm 1966, nguyên cán bộ địa chính xã; Trần Quang Nghị, sinh năm 1957, nguyên Trưởng ban Tài chính xã, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu điều tra, năm 2003 Trần Văn Xuân với tư cách Chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các bị cáo Luận, Nghị, Thiệu thống nhất chủ trương bán đất nông nghiệp để có kinh phí cho các hoạt động của xã Quảng Thanh, các bị cáo đã thành lập hội đồng xét duyệt cấp đất ở cho 159 hộ dân và làm tờ trình đề nghị UBND huyện Thủy Nguyên cấp đất làm nhà ở.

Căn cứ hồ sơ được lập, UBND huyện Thủy Nguyên ban hành quyết định thu hồi gần 36 nghìn m2 đất canh tác trên địa bàn xã, để giao cho 159 hộ dân của xã làm đất ở. Tuy nhiên, các bị cáo không giao đất cho những hộ gia đình có tên trong quyết định giao đất mà tự ý tiến hành bán đấu giá các lô đất để thu tiền giá cao. Ngoài ra, từ năm 2004 đến 2005, các bị cáo đã tự ý giao trái trẩm quyền 149 lô đất trên địa bàn xã.

Căn cứ vào những chứng cứ trên, ngày 25.1 TAND Hải Phòng đã xử phạt Trần Văn Xuân 48 tháng tù; Bùi Văn Luận, 42 tháng tù; Đoàn Văn Thiệu 30 tháng tù; Trần Quang Nghị 24 tháng tù cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem