30 tuổi, chăm sóc da như nào?

Thứ năm, ngày 04/07/2013 08:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Độ tuổi 30 là thời gian mà hầu hết phụ nữ sợ hãi vì đây là là thời điểm các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn có cách chăm sóc da tốt thì bạn vẫn luôn tươi trẻ ở độ tuổi "đầu băm" này.
Bình luận 0

Ăn thức ăn giàu chất chống oxy hoá

 img
 

Các gốc tự do trong cơ thể có tăng quá trình lão hoá trên da, tạo ra một mối đe doạ của bệnh ung thư trong cơ thể. Một trong những lời khuyên chăm sóc da tốt nhất trong độ tuổi 30 là ăn thức những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như: Nho và các loại hạt là rất tuyệt vời giúp bạn ngăn ngừa lão hoá.

Tẩy tế bào chết

Lớp da chết trên da làm cho da xỉn màu và ngăn cản lớp da mới sáng đẹp bên trong. Vì vậy, bạn cần phải tẩy tế bào chết. Có thể sử dụng mật ong và đường chà lên khuôn mặt một cách nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết giúp làm mới làn da của bạn. Bên cạnh đó nó cũng giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Dưỡng ẩm với kem dưỡng ẩm phù hợp

Ở tuổi 30, da bắt đầu mất tính đàn hồi vì sự mất mát của collagen. Giảm khả năng gắn kết độ ẩm của da dễ tạo ra các nếp nhăn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng kem dưỡng ẩm hai lần/ ngày. Duy trì độ ẩm cho da, giúp da dẻo dai và mềm mại.

Massage cho da

Do mất collagen làm cho nên da bắt đầu phát triển bị võng nhẹ. Để ngăn chặn điều này, bạn nên massage da. Quá trình massage được áp dụng sau khi làm sạch và tẩy da chết.

Uống nhiều nước

Uống nước đầy đủ ở độ tuổi 30 là rất quan trọng, nó không chỉ thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giữ cho da luôn tươi sáng. Nhờ uống nước đầy đủ mà tính đàn hồi của da cũng tốt hơn, nếp nhăn ít có cơ hội xuất hiện. Uống đủ nước là một trong những cách đơn giản nhất khi chăm sóc da.

Đừng quên kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời có thể gây tổn hại tăng theo tuổi tác. Cho nên khi chăm sóc da ở độ tuổi này bạn phải luôn nhớ dùng kem chống nắng khi bạn bước ra ngoài.

Bổ sung dinh dưỡng trong chế độ ăn uống

Axit béo omega-3 và vitamin tổng hợp có thể giữ cho làn da khoẻ mạnh và dẻo dai. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng trên qua thực phẩm hàng ngày giúp duy trì sự trẻ trung trên khuôn mặt.

Theo magforwomen
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem