Hải Phòng: Mưa lớn gây ngập úng gần 3.000ha lúa

Thứ sáu, ngày 10/08/2012 10:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên tiếp trong các ngày từ 6-8.8, trên địa bàn TP.Hải Phòng có mưa lớn, lượng mưa dao động từ 80 - 190mm gây ngập úng tại nhiều nơi, làm ngập úng trên 2.950ha lúa.
Bình luận 0

Nơi có diện tích lúa bị ngập úng tập trung ở các xã Hòa Bình, Cao Minh, Cộng Hiền, Hùng Tiến, Tiền Phong (huyện Vĩnh Bảo), mỗi xã có từ 200-300ha lúa bị ngập úng.

Theo dự báo, mưa lớn còn tiếp tục kéo dài; trong khi đó, việc tiêu úng nước đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn trùng với việc 10 ngày qua, các hồ thủy điện liên tục xả lũ dẫn đến nước trên các hệ thống sông đều cao; việc vận hành các cống dưới đê gặp khó khăn do mực nước chênh lệch trong đồng với ngoài đê cao.

* Ngày 9.8, ông Lý Bỉnh Cang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: Ngân hàng Đông Á vừa hỗ trợ 125 triệu đồng tới đồng bào ở tỉnh này bị thiên tai trong thời gian vừa qua. Nhiều Mạnh Thường Quân ở TP.HCM đến tặng 500 phần quà (mỗi phần trị giá 450.000 đồng) giúp các hộ bị ảnh hưởng do lốc xoáy ở huyện Thạnh Trị và huyện Mỹ Xuyên. Tính đến nay, tổng số tiền mà các đơn vị, cá nhân ủng hộ bà con bị lốc xoáy gây hại trên địa bàn Sóc Trăng là hơn 6,5 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem