Hạn chế bệnh viêm mũi, tai giữa ở trẻ nhỏ

Thứ ba, ngày 26/07/2011 17:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con tôi bị viêm tai giữa, đã điều trị khô tai. Bác sĩ dặn cố gắng hạn chế để cháu bị chảy nước mũi, viêm mũi nhưng rất khó. Hiện cháu lại viêm mũi, mũi đặc mủ nên tôi e ngại bệnh viêm tai tái phát.
Bình luận 0

Tôi phải làm gì để hạn chế bệnh viêm mũi của cháu?

Nguyễn Thị Thuý Hà, xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội

Bệnh viêm tai giữa là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhiều nhất là ở trẻ dưới 3 tuổi. Bệnh rất khó điều trị khỏi bởi liên quan nhiều đến tình trạng viêm mũi của trẻ (bệnh tai mũi họng kết hợp).

Muốn hạn chế tình trạng viêm mũi gây mủ đặc bạn cần vệ sinh mũi cho con bạn đúng cách. Bên cạnh đấy bạn cũng cần giữ ấm cơ thể cho trẻ vào lúc thời tiết thay đổi chuyển từ nóng sang lạnh, tránh gây cảm lạnh để xuất hiện triệu chứng sổ mũi gây mủ đặc ở trẻ.

Tuy nhiên, về lâu dài, để hạn chế tình trạng viêm mũi mủ không có biện pháp nào khác ngoài việc tập cho con bạn một thói quen sinh hoạt sạch sẽ, có quy củ và duy trì việc tái khám thường xuyên cho con.

Tốt nhất, để được tư vấn cụ thể về bệnh bạn nên đưa con bạn qua các bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng để được khám và tư vấn cách điều trị bệnh kịp thời.

(Trưởng khoa khám bệnh, BV Nhi T.Ư)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem