Hàn Quốc tung máy bay không người lái nhanh nhất thế giới

Thứ năm, ngày 01/12/2011 13:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 30.11, Hàn Quốc vừa trình làng mẫu máy bay không người lái nhanh nhất thế giới (UAV), có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.
Bình luận 0

Đây là chiếc máy bay điều khiển từ xa đầu tiên trên thế giới có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng, nhờ bộ rotor quay.

img
Hình ảnh mô phỏng UAV nhanh nhất thế giới của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Mẫu UAV mới được phát triển từ năm 2002, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kinh tế Tri thức và Viện Nghiên cứu Không gian Vũ trụ Hàn Quốc, kết hợp với nhiều trung tâm nghiên cứu tư nhân.

Tới thời điểm này, UAV mới vẫn chưa có tên gọi chính thức. Xét về tốc độ, máy bay không người lái mới của Hàn Quốc được đánh giá là nhanh nhất thế giới.

“Đây là chiếc máy bay thứ hai sử dụng bộ rotor quay, nhưng là chiếc UAV đầu tiên trên thế giới có những tính năng đặc biệt, vượt trội thế này”, ông Nam Ki-man, một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết.

Khả năng cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng khiến UAV có thêm nhiều ứng dụng.

Được biết, các nhà khoa học đang tìm cách thu nhỏ UAV, giảm khoảng 60% so với kích thước ban đầu của nó. Hiện tại, trọng lượng của UAV Hàn Quốc là 1 tấn.

Mức giá của mẫu máy bay mới chưa được xác định. Bên cạnh đó, việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ được tiến hành trong vòng ba năm tới.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem