Hàng chục công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu, ngày 09/08/2013 21:29 PM (GMT+7)
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, 59 công nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội, chóng mặt, buồn nôn...
Bình luận 0
Chiều 9.8, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, kiêm người phát ngôn báo chí của Sở Y tế Thanh Hóa, xác nhận: Đầu giờ chiều cùng ngày, có 59 công nhân Nhà máy may Vạn Hà (đóng tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) phải nhập viện với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, 59 bệnh nhân nêu trên nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội, chóng mặt, buồn nôn... Được biết, trong bữa cơm trưa 9.8 tại nhà máy, các công nhân được ăn những món, gồm: cá kho, thịt lợn kho, canh rau. Sau khi ăn trưa xong khoảng một giờ, thì xuất hiện có triệu chứng trên.

Cũng theo ông Lê Hữu Uyển, sau khi số công nhân trên nhập viện, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã tập trung các y, bác sĩ, trang thiết bị y tế, thuốc men để cấp cứu, điều trị bệnh nhân kịp thời. Đến cuối ngày 9. 8, đã có 9 bệnh nhân xuất viện; còn 50 người đang được điều trị tích cực, theo dõi tại bệnh viện.

Ngay khi sự việc xảy ra, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa đến lấy mẫu thức ăn tại bếp ăn tập thể của Nhà máy may Vạn Hà để làm xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này.

Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của bếp ăn này để phục vụ công tác kiểm tra.

Hồng Đức (Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem