Hành lang pháp lý
-
Cần thiết có hành lang pháp lý hoàn chỉnh, rõ ràng để kích hoạt phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK) là mong mỏi của nhiều nhà đầu tư, trong đó có Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
-
Theo GS-TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nông nghiệp của Hà Nội là nền nông nghiệp trong lòng Thủ đô. Hà Nội cần có các giải pháp mạnh mẽ hơn để tạo bước đột phá, tạo sự khác biệt và là động lực phát triển của nông nghiệp các tỉnh khác.
-
"Các doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu đa phần là làm dịch vụ chứ không phải đơn vị sở hữu mã số vùng trồng, thậm chí có lô hàng sầu riêng đã chuyển qua 3 đến 4 đơn vị trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc khiến cho việc quản lý sử dụng mã số gặp nhiều khó khăn".
-
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm mới đây cho thấy một bức tranh không mấy sáng sủa của các công ty tài chính khi lợi nhuận của nhiều đơn vị sụt giảm sâu, thậm chí lỗ lớn. Phải chăng, những "con gà đẻ trứng vàng" đã hết thời?
-
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định công bố danh mục các loại gỗ đã nhập khẩu vào Việt Nam.
-
SSI Research cho rằng Nghị định 08/2023 về trái phiếu phát hành riêng lẻ đang tạo ra tâm lý trì hoãn việc thanh toán trái phiếu càng lâu càng tốt từ phía nhà phát hành.
-
Thông tư 06/2023/TT-NHNN được ban hành nhằm ngăn chặn dòng tiền rẻ chảy vào lĩnh vực rủi ro, đang khiến khả năng huy động vốn của doanh nghiệp bất động sản đã khó lại càng thêm khó.
-
Với mặt bằng lãi suất vay từ 11-14%/năm, việc kéo dài thời gian triển khai dự án do vướng pháp lý sẽ khiến chi phí vốn thực hiện dự án tăng lên và sẽ phản ánh vào giá thành nhà ở. Vì vậy, nếu không có sự hỗ trợ về chính sách và hành lang pháp lý thông thoáng, rất khó hạ nhiệt giá nhà.
-
Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực từ ngày 20/6/2023.
-
Sáng tạo nội dung số trở thành một sân chơi mới, toàn cầu cho các nhà sản xuất nội dung và các nhãn hàng, các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số. Trong "sân chơi" này, các cá nhân, tổ chức sẽ phải đối mặt với những rào cản, đặc biệt là bảo vệ bản quyền số.