Hiếm người hiểu... dụng ý của ngành giáo dục

Thứ ba, ngày 13/12/2011 18:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có người bảo rằng giáo dục Việt Nam hơn hẳn giáo dục quốc tế, em thì không tin đâu, còn bác nghĩ thế nào?
Bình luận 0

- Còn nghĩ thế nào nữa, quá... đúng đi chứ. Ừ mà nói ra chắc chẳng ai tin chuyện này nhỉ? Thế thì anh dẫn chứng cho chú thấy nhé.

- Vâng, bác cứ chỉ giáo cho.

- Anh chỉ cần dẫn chứng một phương diện này thôi, đảm bảo chú không tin không được. Này nhé, chú có thấy đa số các trường tiểu học, trung học quốc tế ở các đô thị lớn của ta hiện nay đều có diện tích nhỏ, không có đủ sân chơi chưa?

- Vâng, em có thấy. Thì cũng bởi các trường "quốc tế" kiểu này đặt tại trung tâm các thành phố lớn, ở các khu đất vàng, chen chúc chật chội, nên có chỗ để học đã mừng, đâu còn chỗ để chơi.

- Thì đấy, trong khi đó theo quy định thì những trường chuẩn quốc gia của ta đều phải đạt được những tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, sân chơi nhất định. Thế thì chẳng phải quốc tế thua quốc gia là gì?

- Hóa ra bấy lâu ngành giáo dục nước nhà thả nổi cho trường quốc tế tự tung tự tác là để tự nâng tầm giáo dục trong nước. Ôi, dụng công như vậy thật cao cường lắm thay.

- Chú hiểu ra vấn đề rồi đấy, anh chỉ lấy làm tiếc là hiếm người hiểu được... dụng ý này của ngành giáo dục nên cứ kêu ca giáo dục quốc gia thua quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem