Hình ảnh của mùi hương

Chủ nhật, ngày 06/02/2011 08:38 AM (GMT+7)
Làm sao để có thể nhìn thấy mùi hương, nhận ra nó thuộc về mình, dù mũi bạn chưa hề được biết đến nó? Đó là câu chuyện của những poster quảng cáo nước hoa.
Bình luận 0

Những người yêu nước hoa thường có chung một điểm yếu là họ cũng yêu điên cuồng những poster quảng cáo nước hoa. Như thể từ trong poster đó, họ nhận ra mùi hương này quyến rũ hơn, cần hơn, giống với cảm nhận của họ hơn.

img
 

Mọi nhãn hiệu nước hoa đều không tiếc tiền để có được sản phẩm quảng cáo tuyệt vời nhất cho loại nước hoa họ đang tung ra thị trường. Poster quảng cáo nước hoa chứa đựng những thông điệp tuyệt vời về thứ xa xỉ ấy: Mùi hương gì, định vị người dùng lứa tuổi nào và gu ra sao, thậm chí, nhìn vào poster đủ biết loại nước hoa đó dành cho người có thu nhập bao nhiêu tiền một tháng. Rất đơn giản, người đàn bà sang trọng dùng Poison của Dior, thích hợp với những tiệc tối bí ẩn quyến rũ chắc chắn có mức sống khác với những cô nàng trẻ măng mới bước vào đời, vừa thời trang vừa ngổ ngáo với mùi hương Escada.

Poster của Chanel No.5 làm mới thương hiệu này với hình ảnh Nicole Kidman lưng trần mang lại cho nước hoa này một làn sóng khách hàng mới, được đánh giá là thương vụ quảng cáo nước hoa thành công nhất thập kỷ khi thay đổi cảm nhận của khách hàng, biến một mùi hương vốn bị định vị là quá truyền thống, quá huyền thoại nhưng quá cũ như Chanel No.5 trở lại với hình ảnh một phụ nữ gợi cảm vĩnh viễn không già, vĩnh viễn quyến rũ và hiện đại.

Google mùi hương

Để chọn chai nước hoa mới, cho mùa xuân này, bạn hãy thử gõ từ khóa perfume và wallpaper trên google để nhận ra mùi hương của mình! Hoặc là chọn theo cung hoàng đạo!

Nhiều người bị sốc với loạt poster quảng cáo Chance, cũng của Chanel, với người mẫu Nga Anna Vyalitsyna trẻ trung quanh dáng chai tròn nắp vuông trong veo gợi cảm. Thông điệp của quảng cáo này là, tôi trẻ, tôi tự tin, tôi đẹp. Đó là cái đẹp của tuổi trẻ không có quá khứ, không gánh nặng. Nó khác hẳn với người phụ nữ trong poster của Kenzo flower, dù cũng xinh đẹp không thua kém, nhưng ít nhiều đã co mình lại để bộc lộ ra sức cuốn hút từ nội tâm, từ suy nghĩ, tức là cuốn hút từ cả những gì đã trải nghiệm…

Và phụ nữ, chỉ từ poster đã nhận ra, loại nước hoa nào dành cho người con gái đang chinh phục tình yêu, loại nào dành cho người đã chia tay tình yêu.

Những phụ nữ đã có gia đình thường yêu Estée Lauder mê mẩn. Đúng hơn là yêu poster giữa cánh đồng hoa xuân của EL mê mẩn. Gwyneth Paltrow trong quảng cáo của Estée Lauder là mềm mại trong không gian êm đềm, đồng hoa, ban công, thảm cỏ, thú cưng, hay áo mềm, mây trắng, tóc chải giản dị, trang điểm nude. Khá nhiều người – trong đó có tôi - công nhận rằng, họ mua EL là đọc được tinh thần và sự khác biệt của loại nước hoa qua poster quảng cáo.

Tôi thường băn khoăn vì sao những quảng cáo nước hoa luôn như một tác phẩm tuyệt vời thì lại ít được quảng bá rộng rãi như những sản phẩm xa xỉ khác, và tại sao bất chấp mọi mùa giảm giá, nước hoa hầu như không có chuyện giảm giá.

Tôi phỏng đoán có thể, bởi nước hoa là dành cho những người không còn phải lo chuyện cơm sao cho no, áo liệu có ấm. Cũng không phải lo về sức khỏe và điều kiện sinh hoạt. Khi đó họ mới dành tâm trí và sở thích cho nước hoa. Nghĩa là họ ít nhất đều ở mức sống khá. Và nước hoa là một phần thưởng cho sở thích của bản thân, nên việc rẻ hơn hay không cũng chẳng ảnh hưởng tới quyết định có mua chai nước hoa đó hay không.

Thế nhưng cũng đã có những poster khiến người ta mất luôn cảm tình với một loại nước hoa nào đó. Tôi có một người bạn, vào một ngày đẹp trời đã mang một chai Givenchy Play của đàn ông từ bộ sưu tập nước hoa của cô sang tặng tôi. Cô mua tại sân bay xong về nhà, lên mạng tìm thông tin thì… quá thất vọng với Timberland trong poster vừa đỏm dáng vừa nhạt nhòa. Nhưng cũng chính cô bạn ấy đã mua tới chai J’adore thứ hai trong vòng bốn năm nay, chỉ vì phát điên với cái cổ cao kiêu hãnh dịu dàng của cô người mẫu trên poster.

Bạn thử gõ từ khóa perfume và wallpaper trên mạng để nhận ra mùi hương của mình!

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem