Hố đẩy

Thứ sáu, ngày 05/11/2010 20:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thành phố nọ bỗng có hiện tượng lạ: Xe đang bon bon ngon trớn trên đường đùng một phát lộn nhào xuống “hố đen” không biết vì sao xuất hiện khơi khơi trên đường.
Bình luận 0

Mà không chỉ một “hố đen”, chỉ trong vài tuần xuất hiện đến… vài chục “hố đen” mới chết chứ. Người dân bức xúc gọi các “hố đen” là "hố tử thần", nhưng lập tức bị chính… tử thần phản đối: "Ta đang trên đường đi bắt hồn những kẻ tới số trong thành phố này, đang đi bỗng nhiên nghe một cái ùm, toàn thân nhoe nhoét những bùn với đất. Hóa ra ta cũng bị sụp “hố đen” suýt chết như các ngươi. Vậy lấy "tước hiệu" của ta đặt cho những “hố đen” này, hóa ra bẽ mặt ta lắm ư".

"Vậy thì theo cao kiến của ngài, ta nên đặt tên cho chúng là hố gì?" - đại diện dân thành phố hỏi. "Đặt tên gì là tùy các ngươi, nhưng ta nghĩ gây nên chuyện này đều do con người gây ra cả, đâu có thần thánh gì ở đây mà lôi ta vào. Hỏi thì ta trả lời, theo ta, đặt tên cho chúng là hố đẩy vậy". "Vì sao, thưa ngài?". "Vì dù cho có quy hoạch đúng đến đâu đi nữa mà thi công vô trách nhiệm thì có khác nào… đẩy thiên hạ xuống hố. Nhưng cái chính là đến nay chưa thấy ai chịu trách nhiệm mà đùn qua đẩy lại hoài rốt cuộc lại đẩy… cho ta, khiến ta cũng dính chùm vào luôn, nên ta tức quá đặt tên như thế".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem