Hồ Quỳnh Hương: Ăn chay và hát nhạc tâm linh

Thứ sáu, ngày 20/05/2011 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Được mệnh danh là “cô nàng lắm chiêu” của sân khấu ca nhạc nhưng hai năm gần đây Hồ Quỳnh Hương đã ăn chay, ngồi thiền và hát nhạc tâm linh.
Bình luận 0

Ăn chay, ngồi thiền, những việc này có vẻ xa lạ với một nữ ca sĩ xinh đẹp của sân khấu ca nhạc, không phải bước tiếp theo của chị là vào “quy y cửa Phật” đấy chứ?

- Với tôi, ăn chay đến như một việc được định duyên vậy và cái duyên này không sinh nợ mà mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Khi ăn chay, tôi thấy nhẹ người hơn nhiều, tâm hồn cũng thoải mái hơn, tính đằm hơn nữa đấy!

img
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Nếu bạn là người hay nổi nóng thì khi ăn chay, bạn sẽ bớt nóng, phải nói là hiền đi rất nhiều. Bạn sẽ nhìn mọi thứ xung quanh mình tịnh hơn, dễ thương hơn. Còn ngồi thiền giúp tôi lấy lại được sức lực và cái tâm bình an mỗi khi công việc mệt mỏi quá.

Chị còn muốn dành thời gian cho nhạc tâm linh hướng cảm xúc của người nghe tới chốn u tịch của thiền. Sự thay đổi do đâu?

- Sau những sóng gió, con người có xu hướng tìm cho mình một góc riêng yên bình. Đã có lúc, tôi phải đón nhận những thất bại ê chề cả trong công việc lẫn chuyện tình cảm. Những cú sốc đó khiến tôi hoàn toàn suy sụp.

Lúc trước, tôi tự tin, mạnh mẽ bao nhiêu thì sau đó, tôi thấy mình tự ti, nhỏ bé và hóa ra tôi không giỏi giang như mình vẫn nghĩ. Tôi đóng cửa lòng mình với thế giới xung quanh để viết nhạc và gần như rơi vào trạng thái trầm cảm.

Phật pháp chính là chỗ dựa tinh thần để tôi vượt qua mọi đau khổ và mạnh mẽ hơn. Chính vì thế mà tôi chọn hát những ca khúc có yếu tố tâm linh mà tôi đã hướng tới trong những lúc thiền định và thấy trong lòng mình không còn tham sân si nữa.

Nếu vậy tạo sao chị lại còn dùng “dao kéo” để hỗ trợ nhan sắc của mình?

- Trước đây, chỉ một lần duy nhất tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ lại chiếc mũi vì thấy không tự tin với nó. Nhưng bây giờ, đó là điều tôi hối hận nhất vì đã ở tuổi này, trải qua bao nhiêu chuyện, tôi cảm thấy ngoại hình chẳng là vấn đề gì cả. Nếu được làm lại, tôi sẽ để nguyên khuôn mặt mình như khi cha mẹ sinh ra.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem