Hoa hậu Hàn Quốc bị tố bán dâm

Chủ nhật, ngày 29/12/2013 06:33 AM (GMT+7)
Ngoài tên của hoa hậu Hàn Quốc năm 2000, một loạt danh tính của các ca sỹ đã được nêu trong một vụ liên quan đến đường dây gái gọi ở Hàn Quốc.
Bình luận 0
Trong thời gian qua, dư luận Hàn Quốc xôn xao về tin đồn liên quan đến một đường dây gái gọi cao cấp có sự tham gia của các nghệ sĩ đình đám xứ kim chi. Nổi bật trong số đó là Kim Sa Rang, hoa hậu Hàn Quốc năm 2000 và một số cái tên như nữ ca sĩ Shinji của nhóm Koyote, ca sĩ Sol Bi, nữ diễn viên Lee Da Hae, Hwang Soo Jung, Kwon Min Joong, Jang Min Ae... cũng bị lôi vào cuộc.

Kim Sa Rang
Kim Sa Rang

Có lửa và hun khói


Thật ra không phải vô cớ mà những tin đồn này xuất hiện và tạo được sức tin từ đông đảo người dân Hàn Quốc. Cách đây ít ngày, phòng công tố Hàn Quốc đã cung cấp cho báo chí một thông tin nóng hổi. Theo đó, họ đã tóm được 12 gương mặt là những gái bán dâm cao cấp cho một đường dây do một tú ông làm chủ. 12 gương mặt này không được nêu tên nhưng Viện Công tố Seoul lại úp mở trong đó có 9 nữ, 3 nam và họ là những người làm trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Các điều tra sau đó của báo giới không khui được thêm tin nào hay ngoài việc biết được cách thức hoạt động của đường dây gái gọi thuộc loại siêu cao cấp ở Hàn Quốc này. Theo đó, để tiếp cận được với những cô gái (và cả các nam dễ thương sẵn sàng phục vụ cho quý bà và dân đồng tính) thì điều đầu tiên phải có tiền.

Cụ thể, người mua dâm sẽ phải mất 5 triệu won (4.700USD) để gặp gỡ “tú ông” để được làm quen mà thật sự là thăm dò xem “khách hàng” có phải loại chịu chơi, sẵn sàng đốt tiền để được chân dài Hàn Quốc phục vụ. Nếu thấy khách hàng đúng là dân chơi thứ thiệt chứ không phải cớm chìm, cớm nổi thì sẽ phải mất thêm 10 triệu won (9.400USD) gọi là tiền chạm mặt ăn hỏi. Số tiền này là dành để được ngó các mỹ nhân trong list của “tú ông”. Nếu ưng các gương mặt được đưa ra thì hai bên sẽ “ký hợp đồng” để sắp xếp việc tiền trao, cháo múc. Mức giá lên giường của mỗi người đẹp là 50 triệu won (47.000USD). Trong số đó, người lao động trực tiếp sẽ hưởng 3 phần tiền còn người môi giới hưởng 1 phần.

Cảnh sát cho biết đường dây này hoạt động rất tinh vi và kín đáo nên việc mua bán dâm với giá cắt cổ này diễn ra trong một thời gian dài mà họ không hề hay biết. Chỉ trong một đợt truy quét hồi tháng 5 năm ngoái, liên quan đến án ma túy thì họ mở rộng điều tra và phát hiện ra “ổ nhền nhện bằng vàng này”. Khi lần theo danh sách giao dịch của một ông trùm ma túy thì cảnh sát phát hiện ra một người đàn ông thường xuyên nhận món tiền lớn và lần theo manh mối thì ra “tú ông”. Chỉ có điều, “tú ông” không phải là người bán ma túy nhận tiền. Cuối cùng, bằng những phương pháp nghiệp vụ cộng với hình thức đấu tranh khai thác, cảnh sát Hàn Quốc phát hiện ra “tú ông” này chỉ có việc điều gái đến cho ông trùm ma túy và nhận tiền. Cảnh sát cũng choáng váng khi biết “tú ông” này nhận cả mấy tỷ won trong vài tháng từ ông trùm ma túy. Theo “tú ông” này khai, hằng tuần ông trùm ma túy đều “nhận hàng chân dài” và trả tiền sòng phẳng.

Mở rộng khai thác điều tra, cảnh sát Hàn Quốc phát hiện ra khoảng 30 đối tượng là khách hàng thường xuyên của “tú ông”. Đáng chú ý trong số đó có cả những người thuộc hàng quan chức và uy tín trong xã hội. Trước khi điều tra xác minh làm rõ, cảnh sát không thể nêu tên các vị này vì sợ ảnh hưởng không tốt tới xã hội. Đương nhiên, họ cũng không thể nêu tên các cô gái và chàng trai trong phi đội bán dâm một khi chưa có bằng chứng cụ thể. Chính đây là mảnh đất màu mỡ cho các tin đồn.

Tuần trước, trên mạng xã hội Hàn Quốc, đã có người khoe là nhân viên phòng công tố và tung lên mạng danh sách những gái bán dâm gồm Kim Sa Rang, Shinji, Lee Da Hae, Hwang Soo Jung, Kwon Min Joong, Jang Min Ae. Tại sao người Hàn Quốc lại dễ dàng tin vào các tin đồn như vậy? Trước hết là thông tin úp mở từ viện công tố khi họ khoanh vùng 12 người bị bắt từng xuất hiện trên truyền hình. Quan trọng hơn, người Hàn Quốc đã quá chán ngán về giới showbiz không có gì hay ho, đặc biệt là trong chuyện giường chiếu. Có nhiều người đẹp Hàn Quốc đã kể sự thật đắng lòng về chuyện họ bị gạ tình bởi các đạo diễn, các nhà quản lý để đối lấy việc được nhận vai chính, để có được danh vọng. Nếu các người đẹp sẵn sàng nhắm mắt bán thân vì danh vọng sự nghiệp mà mục đích cuối cùng của sự nghiệp là tiền thì họ cũng có thể “đi tắt đón đầu” bán thân lấy tiền luôn cho nhanh, 50 triệu won thì đâu có ít.

Đồng loạt phản pháo

Người nổi tiếng nhất thì bị bàn tán nhiều nhất. Hoa hậu Kim Sa Rang là người tỏ ra ức chế nhất. Kim Sa Rang vốn đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000 và nhanh chóng bước chân vào làng giải trí. Cô không chỉ là người mẫu mà còn diễn viên trong một số bộ phim truyền hình. Với lợi thế là hình thể và gương mặt ưa nhìn, Kim Sa Rang có một lượng fan không hề nhỏ. Chính vì vậy, sau khi nghe tin đồn không hay về mình, hoa hậu Hàn Quốc đã phản ứng ngay. Trên Twitter, người đẹp này viết: “Những tin đồn vô căn cứ trên các phương tiện truyền thông đã và đang gây nhiều thiệt hại cho giới nghệ sĩ. Những người tung tin đồn đáng phải chịu sự xử lý của pháp luật”. Lee Da Hae đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên và tuyên bố sẽ đâm đơn kiện ra tòa nhằm bảo vệ danh tiếng của bản thân. Lee Da Hae cho rằng, thông tin này nhằm mục đích làm tổn hại đến danh dự của cô. Các ngôi sao khác như Sol Bi, Jo Hye Run cũng lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

Người quản lý các cái tên nổi tiếng nêu trên cũng cho biết rằng vụ vu tin đồn nhảm này không hẳn chỉ là tung cho vui, cho sốc mà còn có một âm mưu nào khác. “Khi tin đồn này bị tung ra, danh dự của thân chủ tôi đã bị tổn hại. Nếu chúng tôi không lên tiếng thì người ta sẽ bảo: “Đúng tội thì mới im miệng thôi”. Còn nếu chúng tôi lên tiếng thì họ sẽ nói: “Phản đối cho lấy lệ”. Khi chúng tôi minh oan thì người ta nói: “À hóa ra không phải thật”. Dù được minh oan hay không thì cũng rất bất lợi cho thân chủ của tôi. Kim Sa Rang mấy ngày hôm nay không thể ăn ngon ngủ yên khi người ta vẫn nói những điều tồi tệ sau lưng. Các công ty giờ lại ngần ngại ký hợp đồng với Kim chỉ vì họ sợ thân chủ của tôi nhúng chàm. Thật sự thiệt hại về cả tinh thần và vật chất rất lớn. Tôi tin có kẻ thủ lợi trong chuyện này và cảnh sát phải tìm xem người đó là ai”, ông Park – luật sư của Kim Sa Rang bức xúc cho biết.

Trước áp lực lớn từ công chúng và cả những người bị coi là nạn nhân của tin đồn, Viện Công tố Hàn Quốc đã phải lên tiếng. "Chúng tôi cảm thấy tiếc cho những người bị lôi kéo vào những tin đồn trên các trang web mạng xã hội. Để giảm thiểu thiệt hại ngày càng tăng, chúng tôi quyết định công bố kết quả của cuộc điều tra một cách kịp thời", phát ngôn viên của viện công tố cho biết hồi cuối tuần trước.

Trước mắt, viện công tố không thể nêu tên đích danh những người nằm trong đường dây bán dâm nhưng họ đã khoanh vùng lại để khỏi mang tiếng các ngôi sao cỡ bự. Theo đó, các chân dài bán dâm đúng là những người xuất hiện trên truyền hình nhưng với tần suất ít, kém nổi tiếng và không ai thuộc sao cỡ bự. Nhưng dư luận muốn biết nhiều hơn nữa để chứng tỏ chắc chắn đúng là không ai trong số các show biz chói lòa xứ kim chi đi bán dâm.
Hồ Khuê (Thế giới & Hội nhập) (Hồ Khuê (Thế giới & Hội nhập))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem