Hoãn xử “kỳ án vườn mít“

Thứ năm, ngày 13/12/2012 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phiên tòa một lần nữa phải hoãn theo đề nghị của luật sư và bị cáo Lê Bá Mai. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 3.1.2013.
Bình luận 0

Ngày 12.12, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm lần 3 xét xử bị cáo Lê Bá Mai - người bị cáo buộc tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, phiên tòa một lần nữa phải hoãn theo đề nghị của luật sư và bị cáo Lê Bá Mai. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 3.1.2013.

Như Báo NTNN đã thông tin, trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 2 vào tháng 5.2011, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên bị cáo Lê Bá Mai không phạm tội và trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa. Sau đó, Viện KSND tỉnh Bình Phước kháng nghị và Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm lần 2 vào tháng 6.2012, tuyên hủy án và giao cho tòa tỉnh Bình Phước xử lại theo hướng có tội.

Tại phiên tòa hôm qua, luật sư Bùi Quang Nghiêm - người bào chữa miễn phí cho bị cáo Mai có đơn xin được vắng mặt tại phiên tòa vì phải đi công tác nước ngoài. Tại phiên tòa, bị cáo Lê Bá Mai đã xin tạm hoãn phiên tòa vì cho rằng sự vắng mặt của luật sư Nghiêm sẽ ảnh hưởng đến quyền được bào chữa của bị cáo.

Đồng thời, luật sư Trịnh Thanh - người bào chữa miễn phí cho bị cáo Mai hơn 8 năm qua, cũng cho rằng, tại phiên tòa đã vắng mặt nhiều nhân chứng quan trọng, sẽ ảnh hưởng đến sự thật khách quan của vụ án.

Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị trên và cho hoãn phiên tòa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem